(kontumtv.vn) – Chiều 29/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình trật tự an toàn giao thông 8 tháng đầu năm 2019 và triển khai giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.

HOI NGHI DANH GIA TINH HINH TRAT TU AN TOAN GIAO THONG 8 THANG NAM 2019

Trong 8 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 39 vụ TNGT, làm chết 42 người, bị thương 21 người, so với cùng kỳ năm 2018 đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Một số địa phương xảy ra nhiều vụ TNGT là huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi và thành phố Kon Tum.

Kể từ sau Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm đến nay, Ban ATGT tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các thành viên triển khai một số giải pháp như tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, phát tờ gấp tuyên truyền; ban hành các công văn triển khai tăng cường các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo TTATGT; phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ III.4 và một số ngành chức năng khảo sát một số điểm tuyến trên đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn tỉnh đề xuất các giải pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các nguyên nhân dẫn đến TNGT, triển khai các giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm kiềm chế TNGT trong thời gian tới. Tập trung triển khai giải pháp xử lý các phương tiện độ chế; xử lý tình trạng họp chợ và các hoạt động lấn chiếm lòng lề đường. Tăng cường trách nhiệm, sự phối hợp giữa các thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thành phố trong công tác đảm bảo TTATGT. Tham mưu việc giải thể Trạm cân 54 nhằm tăng cường lực lượng về cơ sở giải quyết các nhiệm vụ cấp bách khác.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đề nghị Văn phòng UBND tỉnh phối hợp Văn phòng Ban ATGT tỉnh báo cáo hiệu quả hoạt động của Ban; tham mưu việc phân công nhiệm vụ các thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT huyện, thành phố nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị, xử lý các nút thắt trong công tác đảm bảo TTATGT. Tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống phát thanh cơ sở; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, xử lý các phương tiện độ chế, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng Công an chính quy xã. Nghiên cứu lắp đặt 3 trạm camera giao thông thay thế lực lượng CSGT tại Quốc lộ 24 và 2 cửa ngõ vào thành phố Kon Tum. Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đảm bảo tình hình TTATGT trong các dịp lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới.

Nguyễn Thu – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *