(kontumtv.vn) –  Ngày 10/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp cùng các thành viên của đoàn đại biểu tỉnh đã tham dự lễ bàn giao, đón hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Vương quốc Campuchia về nước.

TINH KON TUM  HOI HUONG LIET SI QUAN TINH NGUYEN VA CHUYEN GIA VIET NAM HY SINH TAI VUONG QUOC CAM PU CHIA

Dự buổi lễ có ngài Kít Tri, Phó Chủ tịch Ủy Ban Chính quyền tỉnh Rattanakiri và hàng trăm cán bộ, nhân dân tỉnh  Rattanakiri.

Trong không khí trang trọng, tại Tượng đài hữu nghị Việt Nam – Campuchia ở thành phố Ban Lung, cán bộ, nhân dân tỉnh Rattanakiri đã thành kính tổ chức lễ viếng, lễ cầu siêu, bàn giao và đưa tiễn hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Vương quốc Campuchia về với đất mẹ Việt Nam. Thay mặt cán bộ, nhân dân tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp phát biểu: “Trong niềm xúc động khôn nguôi, thay mặt UBND tỉnh Kon Tum, Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum, tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo, chính quyền, Ban Chuyên trách và nhân dân tỉnh Rattanakiri đã nhiệt tình phối hợp, giúp đỡ tỉnh Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ trong thời gian qua. Chúng tôi mong rằng bằng tất cả tình cảm và tấm lòng, các cấp lãnh đạo và nhân dân tỉnh Rattanakiri tiếp tục cung cấp thông tin, phối hợp giúp đỡ tìm kiếm và cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên địa bàn tỉnh Rattanakiri qua các thời kỳ chiến tranh”.

Có 9 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Rattanakiri được hồi hương, trở về đất mẹ trong dịp này. Đây là kết quả của công tác phối hợp giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Rattanakiri nói chung và sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ đội K53 tỉnh Kon Tum nói riêng trong việc tìm kiếm, cất bốc, quy tập hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại tỉnh Rattanakiri trong 6 tháng mùa khô năm 2018- 2019.

Ngay sau lễ viếng, lễ cầu siêu, bàn giao và đưa tiễn hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại thành phố Ban Lung, tỉnh Rattanakiri, đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum đã tổ chức đưa các liệt sĩ về với đất mẹ qua Cửa khẩu Lệ Thanh, tỉnh Gia Lai, tiếp tục về Nghĩa Trang liệt sĩ Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, hàng ngàn cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang và các em học sinh tỉnh Kon Tum đã long trọng đón các anh về nước với lòng biết ơn sâu sắc.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *