(kontumtv.vn) – Phát huy dân chủ và tinh thần đại đoàn kết, cấp ủy, chính quyền tỉnh Kon Tum đã quan tâm, tạo thuận lợi cho các tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung và Công giáo nói riêng thuận lợi trong sinh hoạt tôn giáo hợp pháp và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Với tâm trạng phấn khởi nhờ được mùa và được giá nông sản, bà Y Jem cùng bà con giáo dân ở làng Kon Hra Chót, thành phố Kon Tum đón Giáng sinh với tâm trạng khá vui vẻ. Phấn khởi hơn khi đời sống của bà con trong làng được nâng cao, số hộ nghèo dần giảm. Mọi người cùng nhau mua sắm, nấu những món ăn ngon để đón khách từ huyện về chung vui Giáng sinh. Bà Y Jem chia sẻ: “Năm nay bà con phấn khởi đón một mùa Giáng sinh. Năm nay mì được giá, nói chung là giá cả năm nay phấn khởi. Bà con rất vui vẻ mừng Giáng sinh”.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các chức sắc Công giáo và giáo dân nhân dịp Gings sinh
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các chức sắc Công giáo và giáo dân nhân dịp Giáng sinh

Cùng với tạo điều kiện để các cơ sở thờ tự tổ chức đón Giáng sinh thuận lợi, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể tỉnh Kon Tum và các địa phương trong tỉnh đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng Giáng sinh các chức sắc Công giáo và bà con giáo dân tại các giáo xứ. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ Giáng sinh cũng được cấp ủy, chính quyền tỉnh Kon Tum chú trọng. Sự quan tâm, tạo thuận lợi của cấp ủy, chính quyền các cấp để bà con giáo dân trên địa bàn an tâm đón Giáng sinh vui vẻ. Linh Mục Trần Tấn Việt, Chánh xử Giáo xử Chánh tòa Kon Tum nói: “Về phía anh em chính quyền thì chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi. Anh em tạo điều kiện cho chúng tôi rất nhiều, như chúng tôi tổ chức cho bà con tĩnh tâm hay tổ chức cho bà con nhận bí tích trong mùa vọng thì chính quyền ủng hộ”.

Tỉnh Kon Tum hiện có 55 chức sắc, 188 nữ tu và gần 165.000 giáo dân Công giáo. Toàn tỉnh hiện có 98 cơ sở thờ tự Công giáo. Trong đó, có 1 tòa giám mục, 42 nhà thờ, 36 nhà nguyện và 19 cơ sở của các dòng tu. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trong những năm qua nhiều cơ sở thờ tự Công giáo được tạo điều kiện để xây dựng mới, sửa chữa và được cấp quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, địa phương còn tạo thuận lợi để hoạt động Công giáo trên địa bàn như phong chức, phong phẩm, bổ nhiệm chức sắc, đào tạo, bồi dưỡng diễn ra thuận lợi. Ông Vũ Quang Dũng, Trưởng Ban Tôn giáo, sở Nội vụ tỉnh Kon Tum cho biết: “Cùng với việc đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt tôn giáo, các cấp chính quyền địa phương cũng có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, trong đó có tín đồ các tôn giáo, nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân. Công tác tuyên truyền, vận động chức sắc tôn giáo, đồng bào có đạo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, đồng hành cùng dân tộc và tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm trật tự an toàn xã hội được đẩy mạnh”.

Cùng với bà con giáo dân trong cả nước, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ khu vực đô thị đến vùng sâu, vùng xa đều nô nức đón chào Giáng sinh năm 2017. Không khí Giáng sinh càng vui hơn khi kinh tế, văn hóa, xã hội trong từng xứ đạo nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung ngày càng phát triển.

Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *