(kontumtv.vn) – Hơn 45 năm qua, thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn nỗ lực phấn đấu, xây dựng địa phương ngày càng phát triển, quốc phòng – an ninh được đảm bảo. Có thể nói rằng, bằng những việc làm thiết thực, tỉnh Kon Tum đã góp phần thực hiện “tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trách nhiệm của Bác  với Tổ quốc, với nhân dân và sự nghiệp cách mạng của Bác”.

Trong những năm gần đây, huyện Ngọc Hồi, vùng đất ở ngã ba biên giới Đông Dương, đã ngày càng khởi sắc. Kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, đô thị ngày càng được chỉnh trang, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, an ninh trật tự được đảm bảo. Có được kết quả này là nhờ sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện trong quá trình nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đây cũng là kết quả thể hiện rõ nét cho quá trình thực hiện Di chúc của Bác gắn với thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh song suốt  thời gian qua. Ông Dương Đức Ngọc, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ngọc Hồi nói: “Thường trực Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh  trở thành nhiệm vụ thường xuyên  của mỗi tổ chức, cá nhân; hướng trọng tâm vào việc con người văn hóa, gia đình văn hóa, làng xóm văn hóa; tạo sự chuyển biến  rõ rệt trong nhận thức và hành đồng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự, ý thức thực hành tiết kiệm, ý thức khắc phục khó khăn, cần cù lao động, vươn lên làm giàu bằng chính sức mình ngày càng được phát huy”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Di chúc gắn với
Khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Di chúc gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ

Thời gian qua, thực hiện Di chúc gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình hành động cụ thể. Trong đó chú trọng công tác xây dựng Đảng, chăm lo đời sống cho nhân dân. Nhờ đó, luôn phát huy được tinh thần đoàn kết trong Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, là nền tảng quan trọng để lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Đặc biệt,  trong những năm gần đây, tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh luôn đạt khá. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp – xây dựng, dịch vụ. Đến hết  tháng năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 26,5% theo tiêu chí mới. Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum cho biết: “Trong thời gian qua, tỉnh Kon Tum rất quan tâm vấn đề thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Việc thực hiện Di chúc của Bác được thể hiện trong các nghị quyết, chỉ thị, chương trình công tác của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Việc thực hiện Di chúc của Bác được triển khai một cách bài bản và theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Ban Bí thư đã ban hành Kế hoạch số 03 ngày 25/7/2016 về thực hiện Chỉ thị 05. Sắp tới tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 trong toàn tỉnh, nhất là gắn với việc làm theo Di chúc của Bác. Từng cơ quan, đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ  của mình sẽ xác định những vấn đề địa phương, cấp ủy, đơn vị mình còn những mặt yếu kém thì tập trung coi đó là nhiệm vụ cấp bách để tập trung khắc phục”.

Tin tưởng rằng, thực hiện Di chúc của Bác gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ tiếp tục tạo nền tảng để tỉnh Kon Tum phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lãnh đạo xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng ổn định, phát triển.

                                                                           Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *