(kontumtv.vn) – Nhằm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Sa Thầy lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020, chiều 13/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chủ trì buổi làm việc.

BAN THUONG VU TINH UY LAM VIEC VOI BAN THUONG VU

Báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy cho biết, qua hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ huyện, tuy đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Sa Thầy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết đều hoàn thành trên 50%, có chỉ tiêu đã hoàn thành 100%. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 13%, thu hút đầu tư khởi sắc, định hướng phát triển của huyện rõ nét khi một số lĩnh vực mũi nhọn, thế mạnh được phát huy. Đến cuối năm 2017, toàn huyện còn trên 26% hộ nghèo, giảm trên 13% so với năm 2015, đạt gần 67% chỉ tiêu đề ra. Đến nay, huyện Sa Thầy có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Sa Sơn và Sa Nhơn. Văn hóa, xã hội phát triển; an ninh – quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế trong quá trình phát triển của huyện, đó là kinh tế tăng trưởng nhưng chưa vững chắc, tỉ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, tình hình tội phạm gia tăng và năng lực, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ ở cơ sở còn hạn chế. Đây cũng là những nội dung mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo các sở, ngành cùng Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy tập trung tháo gỡ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum yêu cầu huyện Sa Thầy chú trọng đảm bảo quốc phòng – an ninh; tập trung rà soát, điều chỉnh quy hoạch các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với các tiểu vùng khí hậu trên địa bàn; chú trọng quản lý bảo vệ rừng, phát triển cây dược liệu gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Thông tin về buổi làm việc, Đài PT-TH Kon Tum sẽ tiếp tục phản ánh trong  bản tin tiếp theo.

                                                          Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *