(kontumtv.vn) – Ngày 15/8, Thường trực Tỉnh ủy Kon Tum đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và các sở ngành liên quan.

THUONG TRUC

Báo cáo với đoàn công tác về tổ chức thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và thực hiện nhiệm vụ 3 lĩnh vực đột phá, trọng tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, thời gian qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đề ra.

Giai đoạn 2015-2019, Sở thực hiện có hiệu quả công tác huy động, quản lý vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước, thẩm định dự án đầu tư  và tham mưu cho tỉnh lựa chọn nhà đầu tư phù hợp. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý đầu tư nước ngoài và hợp tác phát triển. Từ năm 2015 đến nay, Sở tham mưu cho UBND tỉnh chấp thuận đầu tư 167 dự án với tổng vốn 21.781 tỉ đồng, đã tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp cho 27 dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Giai đoạn 2015-2019, Sở đã tạo thuận lợi cho gần 1.000 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên gần 2.900 doanh nghiệp. Việc thực hiện cải cách hành chính trong thời gian qua đã được Sở KH&ĐT triển khai nghiêm túc. 100% các thủ tục được sở rút ngắn về thời gian và được giải quyết tại Trung tâm  Phục vụ hành chính công của tỉnh. Trong đó, có 62% các thủ tục được thực hiện giao dịch trực tuyến ở mức độ 3 và mức độ 4.

Về xây dựng Đảng, đến nay Đảng bộ Sở có 6 chi bộ trực thuộc với 52 đảng viên, trong đó phát triển mới được 12 đảng viên. Trong hoạt động, Đảng bộ và đảng viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tiên phong, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh ủy – HĐND – UBND tỉnh, các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ngành đã có nhiều ý kiến, đề xuất nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Sở KH&ĐT, trên cơ sở đó để sở thực hiện có hiệu quả Nghị Quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng biểu dương kết quả đạt được của sở KH&ĐT trong thời gian qua; lưu ý sở tiếp thu các ý kiến góp ý và đề xuất của các đại biểu tại buổi làm việc; đề nghị sở rà soát khắc phục tình trạng quản lý nhà nước về dự án đầu tư còn thiếu chặt chẽ dẫn đến một số dự án triển khai rất chậm tiến độ. Đề nghị sở khắc phục tình trạng chưa kịp thời trong hỗ trợ, tham mưu tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho nhà đầu tư; chưa kết nối, kêu gọi được các nhà đầu tư lớn của nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh, việc hậu kiểm cấp phép thành lập doanh nghiệp còn hạn chế.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở KH&ĐT nâng cao chất lượng tham mưu cho tỉnh trong triển khai thực hiện các chương trình, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về lĩnh vực quy hoạch, kế hoạch và đầu tư; phối hợp rà soát, tổng hợp, xây dựng kế hoạch đầu tư công năm 2020 và dự thảo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 gắn với công tác dự báo nguồn lực đầu tư một cách khoa học, thực tiễn. Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện tốt công tác quản lý các nguồn vốn vay, vốn hỗ trợ; tăng cường huy động, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đầu tư phát triển sản xuất gắn với việc thực hiện Chương trình hành động triển khai thực hiện 03 lĩnh vực đột phá phát triển kinh tế-xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu Sở KH&ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng cải cách hành chính, đẩy mạnh hợp tác kinh tế đối ngoại, cải thiện chỉ số cạnh tranh của tỉnh và nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư gắn với phục vụ tốt doanh nghiệp và người dân.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *