(kontumtv.vn) – Ngày 14/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri tại xã Chư Hreng và xã Hòa Bình.

Tại xã Hòa Bình cử tri đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế chủ động phun hóa chất diệt muỗi, phòng chống sốt xuất huyết; đầu tư đường dây điện hạ thế tại thôn 2 vì đường dây diện hạ thế còn ở xa khu dân cư; đề nghị sớm đầu tư đoạn đường từ đập Đăk Yên qua xã Hòa Bình; cử tri đánh giá cao chủ trương trồng rừng của thành phố và đề nghị rà soát lại diện tích rừng trên địa bàn vì có tình trạng người dân khu vực khác đến mua bán, sử dụng.

Tại xã Chư Hreng, cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết hợp tình, hợp lý đối với việc thu hồi đất để thực hiện các dự án khu vực đường bao Khu dân cư phía Nam của thành phố trên địa bàn xã; đề nghị quan tâm xóa bỏ một số quy hoạch đã lâu không triển khai, không còn phù hợp với tình hình thực tế. Cử tri phản ánh việc thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai vẫn còn nhiều bất cập, mất nhiều thời gian cho công dân khi thực hiện các thủ tục; đề nghị xử lý các nút giao thông giữa tuyến tránh phía Đông thành phố và đường đi đến khu sản xuất để tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất được thuận lợi.

Một số ý kiến kiến nghị của cử tri được chính quyền địa phương trả lời, giải thích tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu và chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời cho cử tri trong thời gian tới./.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT TP Kon Tum

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *