(kontumtv.vn) – Sáng 20/1, Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị  tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa.

Từ ngày 01/10/2020 đến 30/9/2021, Tòa án Nhân dân hai cấp tỉnh Kon Tum thụ lý hơn 3.300 vụ việc, đã giải quyết gần  2.200 vụ việc, đạt tỷ lệ 94%, số vụ việc còn lại đang trong thời gian giải quyết. Công tác giải quyết, xét xử các loại án đã có những tiến bộ, chất lượng giải quyết các vụ án, nhất là các vụ án nổi cộm, phức tạp được nâng lên và được dư luận quan tâm; kết quả xét xử các vụ án đạt cao, không để trường hợp quá hạn theo luật định, không có trường hợp kết án oan người không có tội, hay bỏ lọt tội phạm. Tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan là 6,5 vụ, chiếm 0,14%. Chất lượng công tác hòa giải, đối thoại tại Tòa án đạt được kết quả tích cực, Tòa án Nhân dân cấp huyện đã tổ chức hòa giải, đối thoại tại Tòa án thành công 67 vụ việc; đã giải thích, hướng dẫn để người dân biết đến dịch vụ pháp lý và lựa chọn giải quyết theo Luật Hòa giải, đối thoại tại Tòa án.     Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ được Tòa án Nhân dân 2 cấp thực hiện theo đúng quy định; kỷ luật, kỷ cương công vụ được tăng cường; cải cách thủ tục hành chính tư pháp và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa ghi nhận, biểu dương một số kết quả đạt được của Tòa án Nhân dân 2 cấp trong năm 2021. Đồng thời đề nghị Tòa án Nhân dân 2 cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực tư pháp nói chung và ngành Tòa án nói riêng; thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án, thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, xét xử nghiêm minh, khách quan, công tâm, đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ sót tội phạm, giữ vững niềm tin trong nhân dân.

Tại hội nghị, Tòa án Nhân dân 2 cấp đã triển khai nhiệm vụ công tác Tòa án và phát động thi đua năm 2022; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021./.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *