(kontumtv.vn) – Sáng 26/6, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Dự buổi tọa đàm có hơn 50 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể UBND các huyện, thành phố.

TOA DAM NGAY GIA DINH VIET NAM 28-6

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe nhiều tham luận như: “Xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”; “Giáo dục đời sống gia đình trong nhà trường”; báo cáo của Sở Tư pháp về truyền thông, giáo dục pháp luật về gia đình.

Cùng với những thành quả đạt được trong công tác gia đình, các tham luận thẳng thắn nhìn nhận trong bối cảnh đất nước đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, gia đình truyền thống Việt Nam nói chung và các gia đình tại tỉnh Kon Tum nói riêng có những biến đổi mạnh mẽ trong cấu trúc, mối quan hệ giữa các thành viên, thế hệ… Tình trạng bạo lực gia đình, ly hôn, ly thân ngày càng cao. Bên cạnh đó, tại vùng dân tộc thiểu số vẫn có tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Các đại biểu đã gặp gỡ, giao lưu với 2 gia đình tiêu biểu tại thành phố Kon Tum, nội dung xoay quanh kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc; việc dung hòa, ứng xử trong mối quan hệ gia đình, vai trò và trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình. Qua đó tôn vinh giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình, hướng tới sự phát triển bền vững.

Linh Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *