(kontumtv.vn) – Hơn 170 tập thể, cá nhân và gia đình hiến máu tình nguyện đã được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tôn vinh  tại Lễ tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu của tỉnh năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Thị Ngan đã đến dự.

Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu
Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Trong những năm qua, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum  tăng dần theo từng năm, góp phần quan trọng trong việc cứu và điều trị bệnh trên địa bàn tỉnh. Năm 2015, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn  2.750 đơn vị máu, đạt  trên 83% so với kế hoạch đề ra, trong đó có hơn  2.320 đơn vị máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện.

Trong hơn 170 cá nhân, tập thể và gia đình có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện và trong thực hiện vận động hiến máu tình nguyện năm 2015, có 1 cá nhân đã hiến máu trên 20 lần, 3 cá nhân hiến máu trên 15 lần, 14 cá nhân hiến máu trên 10 lần và 82 cá nhân hiến máu trên 5 lần.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga biểu dương, ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân và gia đình trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời kêu gọi những người đủ sức khỏe, các tổ chức xã hội cùng hưởng ứng tham gia hiến máu và vận động mọi người xung quanh tình nguyện hiến máu để giúp cho người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo, đồng thời  giúp  ngành Y tế tỉnh  bớt đi khó khăn về máu  trong phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 03 cá nhân. Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể, hơn 160 cá nhân, 02 gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện và có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015.

                                                                Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *