(kontumtv.vn) – Chiều 15/12, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại biểu dự Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5.

Thay mặt ban tổ chức, báo cáo với Tổng Bí thư về những kết quả mà Hội thảo lần này đạt được, ông Nguyễn Kim Sơn- Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, trên cơ sở kế thừa, tiếp tục phát huy thế mạnh của 4 lần hội thảo trước, Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần này tập trung vào các nội dung có ý nghĩa thực tiễn, những vấn đề nóng đang đặt ra nhiều thách thức cho Việt Nam trên con đường hội nhập, trong đó có vấn đề chuyển giao tri thức, khoa học công nghệ, vấn đề biến đổi khí hậu, môi trường và phát triển bền vững.

tong bi thu tiep dai bieu du hoi thao quoc te viet nam hoc lan thu 5 hinh 1
Tổng Bí thư tiếp đại biểu dự Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 5.

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới khoa học trong và ngoài nước. Ban tổ chức đã lựa chọn được hơn 800 báo cáo, trong đó hơn 150 báo cáo của các học giả quốc tế đền từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông qua hội thảo sẽ giúp tăng cường kết nối các học giả nghiên cứu Việt Nam, tạo thành mạng lưới các nhà Việt Nam học, thúc đẩy ngành nghiên cứu Việt Nam học trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng lại có dịp gặp mặt, lắng nghe và trao đổi ý kiến với các nhà khoa học quốc tế; thay mặt lãnh đạo Đảng, nhà nước Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà khoa học về những đóng góp cho ngành Việt Nam học, đưa Việt Nam đến với thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam.

Tổng Bí thư đánh giá cao chủ đề hội thảo năm nay, cho rằng hội thảo lần này tập trung vào nhiều lĩnh vực rộng lớn hơn, hướng tới việc tư vấn, góp ý chính sách phát triển cho Việt Nam, để giải quyết các vấn đề phát triển nhanh và bền vững hơn của đất nước.

tong bi thu tiep dai bieu du hoi thao quoc te viet nam hoc lan thu 5 hinh 2
Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng có dịp gặp mặt, lắng nghe và trao đỏi ý kiến với các nhà khoa học quốc tế. 

Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam tiến hành đổi mới hơn 30 năm. Các nước và các tổ chức quốc tế đang hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam đặc biệt trân trọng sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế về kinh nghiệm, kiến thức lãnh đạo quản lý.

Tổng Bí thư bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, bằng trí tuệ, kinh nghiệm nghiên cứu và tâm huyết của mình, các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu bằng phương pháp hiện đại, khách quan và truyền bá để giúp cho bạn bè trên thế giới hiểu biết Việt Nam ngày càng sâu sắc, toàn diện hơn và giúp cho Việt Nam có thêm kinh nghiệm của bạn bè quốc tế để xây dựng phát triển đất nước.

Nhân dịp này Tổng Bí thư bày tỏ hoan nghênh và mong muốn đồng bào ta đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là các nhà khoa học luôn hướng về quê hương đất nước và là cầu nối giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế./.

Xuân Dần-VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *