(kontumtv.vn) – Đoàn công tác Tổng cục Dạy nghề và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên do Ông Trương Anh Dũng – Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Đăk Hà (Kon Tum) nhằm nắm bắt thực trạng công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện.

TAY NGUYEN

Trong giai đoạn 2010-2015, huyện Đăk Hà đã mở trên 100 lớp đào tạo nghề cho gần 3.200 học viên. Trong đó có 18 lớp nghề phi nông nghiệp, gồm vận hành và sửa chữa máy nông nghiệp, nề hoàn thiện, mộc dân dụng và 83 lớp nghề nông nghiệp về kỹ thuật trồng lúa, kỹ thuật chăm sóc, khai thác mủ cao su, kỹ thuật thu hái sơ chế cà phê, kỹ thuật nuôi cá lồng và khai thác thủy sản. Trong năm 2016, huyện đang tiến hành đào tạo 7 lớp nghề với gần 200 học viên. Ngoài chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn hàng năm, Trung tâm Dạy nghề của huyện còn thực hiện đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu người học trung bình mỗi năm từ 550 đến 850 học viên. Hầu hết các học viên sau khi được đào tạo nghề đều áp dụng kiến thức đã học vào thực tế sản xuất chăn nuôi, trồng trọt của gia đình. Đối với các nghề phi nông nghiệp, học viên chủ yếu ứng dụng trong việc sửa chữa, vận hành máy móc theo nhu cầu sản xuất của gia đình.

Đoàn đã đánh giá cao công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Đăk Hà thời gian qua, đồng thời ghi nhận khó khăn, vướng mắc của huyện về đầu ra cho các học viên sau khi tốt nghiệp các lớp nghề phi nông nghiệp; chế độ chính sách cho giáo viên là công tác dạy học ở vùng khó khăn chưa được quan tâm đúng mức; cơ sở vật chất của Trung tâm Dạy nghề huyện chưa đồng bộ, thiếu nhiều thiết bị phụ trợ…

                                                          CTV Thu Hương – Minh Thái

                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *