(kontumtv.vn) – Sáng 30/5, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Kon Tum do UBMTTQVN tỉnh làm trưởng ban đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TONG KET 10 NAM THUC HIEN CUOC VAN DONG NGUOI VIET NAM UU TIEN DUNG HANG VIET NAM

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Sau 10 phát động, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai thực hiện tại tỉnh Kon Tum đã đạt nhiều kết quả tích cực. Từ năm 2009 – 2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị – xã hội từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn đã tổ chức 7.400 đợt tuyên truyền, thu hút trên 325 ngàn lượt người tham gia; Sở Công thương tích cực phối hợp với doanh nghiệp và chính quyền địa phương đẩy mạnh chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Trong 10 năm, đã mở 20 phiên chợ hàng Việt với gần 800 điểm bán hàng lưu động tại các thôn, làng vùng sâu, vùng xa; mỗi phiên chợ diễn ra từ 3 – 7 ngày, quy mô từ 20 – 100 gian hàng, thu hút khoảng 164 ngàn lượt khách hàng, doanh thu của các doanh nghiệp đạt gần 12 tỷ đồng. Để doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ hang Việt Nam, tỉnh Kon Tum tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư và tạo nhiều cơ chế, chính sách phù hợp như hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đối với các hợp đồng tín dụng, điều chỉnh kỳ hạn và thời hạn trả nợ cho các doanh nghiệp. Qua khảo sát, có khoảng 75% người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đánh giá cao chất lượng hàng Việt, 70% trong số đó ưu tiên sử dụng hàng Việt khi mua sắm. Khoảng 90% hàng Việt Nam đã được bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, quầy tạp hóa khu vực nông thôn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh 10 năm vừa qua; đề nghị giai đoạn 2019 – 2024, Ban Chỉ đạo cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu về hàng Việt và tin dùng hàng Việt khi mua sắm. Đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức cần ưu tiên sử dụng hàng nội địa trong trang bị phương tiện làm việc. Doanh nghiệp, người kinh doanh sản xuất trong tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, nhất là thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho sản phẩm, hàng hóa với mục tiêu hàng Việt chinh phục người tiêu dùng Việt.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh trao Bằng khen cho 19 tập thể và 17 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *