(kontumtv.vn) – Chiều 08/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Hướng dẫn số 35, ngày 15/10/2009 của Ban Tổ chức Trung ương “Về tổ chức và hoạt động của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn”.

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Quân khu V; lãnh đạo các Huyện ủy, Thành ủy và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố.

TONG KET 10 NAM THUC HIEN HUONG DAN SO 35 CUA BAN TO CHUC

Qua 10 năm triển khai thực hiện Hướng dẫn số 35 của Ban Tổ chức Trung ương, nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực; bộ máy tổ chức được quan tâm củng cố, kiện toàn; công tác tổ chức lựa chọn, huấn luyện, quản lý và sử dụng lực lượng dân quân cơ động và lực lượng dân quân thường trực được thực hiện nghiêm túc; công tác đào tạo, bồi dưỡng được tăng cường, góp phần kiện toàn, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ của Ban chỉ huy quân sự cấp xã.

Tính đến tháng 9/2019, 102 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có chi bộ quân sự, với gần 1.400 đảng viên, trong đó 76 chi bộ có chi ủy; so với năm 2008 tăng 7 chi bộ – tăng 870 đảng viên, chi bộ có chi ủy – tăng 73 chi bộ. 100% Ban chỉ huy quân sự được biên chế theo đúng quy định; 100% xã, phường, thị trấn đã thành lập trung đội dân quân cơ động… Chi bộ quân sự đã được tổ chức đúng quy định, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng lên, phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.

Tuy nhiên, một số chi bộ quân sự còn hạn chế, chưa đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương ở cơ sở trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt nhấn mạnh, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thực hiện tốt hơn nữa Hướng dẫn số 35 của Ban Tổ chức Trung ương, trong thời gian mới, các Huyện ủy, Thành ủy và từng cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Đảng ủy Quân khu 5 và của tỉnh về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là Nghị quyết số 03, ngày 08/8/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và tổ chức đảng trực thuộc đảng ủy cơ sở”. Đồng thời, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các chi bộ quân sự có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống; xây dựng đội ngũ bí thư chi bộ, chi ủy viên có đủ phẩm chất, năng lực, thực sự là những hạt nhân lãnh đạo tại các chi bộ; đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên, phấn đấu đến năm 2025 có trên 90% chi bộ có cấp ủy; tập trung triển khai thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 theo đúng Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 100 của Tỉnh uỷ “Về chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

 

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *