(kontumtv.vn) – Sáng 14/3, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết các Quyết định số 75 và Quyết định số 35 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc, Trưởng Ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thông tư của các cấp ngành; công tác thực hiện chi trả, thanh, quyết toán chế độ, chính sách cho các đối tượng thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ chặt chẽ, công khai, minh bạch theo đúng quy định; việc sử dụng trang bị, phương tiện chuyên dụng, vật chất hậu cần đúng mục đích, đạt hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; kết quả này góp phần thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Từ năm 2014 đến tháng 02/2024 đã quy tập được 312 hài cốt liệt sĩ. Trong đó trong nước có 156 HCLS, ngoài nước có 156 HCLS. Qua đó, góp phần làm tăng thêm niềm tin của Nhân dân, thân nhân gia đình liệt sĩ vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Hội nghị dành thời gian thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và công tác bảo đảm chi trả, thanh, quyết toán các chế độ, chính sách cho các hoạt động tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quán triệt, phối hợp chặt chẽ trong quá trình tổ chức triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; thực hiện kịp thời, đầy đủ, chính xác các chế độ, chính sách về tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 4 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ./.

                                                                   Đăng Huy – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *