(kontumtv.vn) – Chiều ngày 28/1, Hội Nông dân tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7, nhiệm kỳ 2018-2023 nhằm đánh giá tình hình công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương chỉ đạo các cấp Hội triển khai hoạt động; tạo điều kiện về các nguồn lực để các cấp Hội hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đã đề ra. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác hội và phong trào nông dân. Công tác xây dựng tổ chức Hội được quan tâm thực hiện thường xuyên.Từ đầu năm đến nay đã kết nạp thêm 2.500 hội viên, nâng tổng số hội viên lên gần 64.000 hội viên. Các cấp hội đã thành lập được 4 chi hội nghề nghiệp với 103 thành viên. Hình thức hoạt động của chi hội nghề nghiệp chủ yếu trồng, chăm sóc và chế biến cà phê, trồng mì với quy mô hơn 100 ha, tổng số vốn đầu tư gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra, đã thành lập được 35 tổ hội nghề nghiệp với 845 thành viên, nâng tổng số hội nghề nghiệp lên 73 tổ hội; các tổ hội nghề nghiệp này thực hiện các mô hình trồng rau sạch, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi cá nước ngọt và trồng cây cà phê.

Về nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021, các cấp Hội tiếp tục đổi mới toàn diện và mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động theo hướng giải quyết tốt lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân, luôn dựa vào nông dân, vì nông dân; tổ chức có hiệu quả các hoạt động dịch vụ, tư vấn, đào tạo nghề, hỗ trợ hội viên, nông dân sản xuất, kinh doanh; vận động hội viên, nông dân thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển và nâng cao chất lượng hội viên.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Kon Tum đã bầu bổ sung 3 ủy viên Ban Chấp hành và 1 ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Kon Tum khóa VIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *