(kontumtv.vn) – UBND thành phố Kon Tum phối hợp với Viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và đa dạng hóa thu nhập tại thành phố Kon Tum.

TONG KET DU AN HOA NHAP NGUOI KHUYET TAT TRONG GIAM NHE RUI RO THIEN TAI VA DA DANG HOA THU NHAP

Dự án hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai và đa dạng hóa thu nhập được triển khai từ năm 2015 đến nay tại 11 xã, phường trên địa bàn thành phố Kon Tum do Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ. Tổng kinh phí thực hiện hơn 11 tỷ đồng cho 5 hạng mục, gồm: Nâng cao năng lực và nhận thức về hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai, đa dạng hóa thu nhập của người dân, gồm cả người khuyết tật, tăng cường truyền thông và vận động chính sách về hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai, tài liệu hóa các tài liệu Dự án về hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai.

Dự án đã xây dựng kế hoạch hòa nhập người khuyết tật trong rủi ro thiên tai tại 11 xã, phường; đào tạo về sinh kế cho gần 400 hộ, hỗ trợ 156 mô hình kinh tế tiêu biểu như mô hình làm chổi, làm mộc, làm tranh gạo, trồng nấm, trồng rau, chăn nuôi gia súc. Các mô hình được đánh giá có hiệu quả, tăng thu nhập cho người khuyết tật.

Dự án không chỉ giúp cho các địa phương được trang bị các kiến thức hòa nhập người khuyết tật trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai, mà bản thân người khuyết tật còn trực tiếp tham gia các mô hình đem lại lợi ích thiết thực, được tiếp cận những kiến thức phòng chống thiên tai giúp hòa nhập với cộng đồng.

CTV Minh Phượng- Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *