(kontumtv.vn) – Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, ngày 9/5, 21 xã, phường của thành phố Kon Tum đồng loạt tổ chức cấp phát hỗ trợ tiền cho các gia đình chính sách trên địa bàn.

CAP PHAT HO TRO ANH HUONG DICH BENH COVID-19 CHO GIA DINH CHINH SACH

21 xã, phường đã tiến hành cấp phát hỗ trợ cho gần 860 người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, với mức hỗ trợ 500.000đ/tháng/người. Theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, các đối tượng được hỗ trợ 3 tháng (từ tháng 4-6), chi trả một lần, với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng.

Việc tổ chức cấp phát tại các xã, phường được lãnh đạo Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chi đúng đối tượng, chi đủ số tiền theo quy định.

Ngoài hỗ trợ cho gia đình chính sách, theo quy định tại Nghị định 42 của Chính phủ, qua rà soát trên địa bàn thành phố Kon Tum có khoảng 3.790  đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, gần 5.320 người thuộc hộ nghèo, hơn 5.900 người thuộc hộ cận nghèo được hỗ trợ do đại dịch COVID-19.

CTV Minh Phượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *