(kontumtv.vn) – Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid-19, sáng 13/6, thành phố Kon Tum tổ chức cấp phát hỗ trợ đợt một cho người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 (nhóm đối tượng 4) tại phường Lê Lợi.

THANH PHO KON TUM CAP PHAT HO TRO NHOM DOI TUONG 4 THEO NGHI QUYET 42 CHINH PHU

Phường Lê Lợi là đơn vị đầu tiên tổ chức cấp phát cho 27 đối tượng thụ hưởng, trong đó chủ yếu là người bán hàng rong, thu gom rác, phế liệu, làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống. Mỗi đối tượng được hỗ trợ 1.000.000 đồng/ tháng, chi trả một lần.

Để đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, ngoài việc khảo sát, thống kê tại khu dân cư và các xã, phường, thành phố còn thành lập đoàn thẩm định từng đơn vị. Hiện nay UBND tỉnh đã có quyết định hỗ trợ cho 76 người thuộc nhóm đối tượng 4- người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 tại phường Lê Lợi và 2 xã Chư Hreng, Hòa Bình. Theo kế hoạch phường Lê Lợi tổ chức cấp phát ngày 13/6, xã Chư Hreng và Hòa Bình cấp phát ngày 14, 15/6.

18 xã, phường còn lại tiếp tục được thành phố thẩm định, trình UBND tỉnh ra quyết định, tiến hành cấp phát trong tháng 6/2020.

CTV Minh Phượng  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *