(kontumtv.vn) – Đến thời điểm này, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum đã chuẩn bị cho công tác trang trí hoa tại các tuyến phố chính và khu vực Quảng trường 16/3 trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Gần 2 tháng nay, công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum đã tập trung trồng và chăm sóc gần 10.000 chậu hoa các loại để phục vụ cho việc trang trí. Ngoài việc chuẩn bị hoa, các công nhân còn hoàn thiện các mô hình trang trí, như mô hình linh vật năm Kỷ Hợi bằng xốp sơn màu, cây treo đồng tiền cổ, trụ treo lồng đèn, mô hình dưa hấu, bánh chưng, mâm ngũ quả; trụ đèn led hình hoa đào, thuyền chở hoa, nhà rông mang phong cách Tây Nguyên.

Chuẩn bị hoa trang trí các tuyến phố trong dịp Tết
Chuẩn bị hoa trang trí các tuyến phố trong dịp Tết

Trong dịp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 này, ngoài việc trang trí các tuyến phố chính bằng các chậu hoa đặt trên vỉa hè và lắp đặt 16 cụm hoa mô hình cầu vồng, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị còn tập trung trang trí ở 5 vòng xoay chính của thành phố. Đặc biệt, đối với khu vực Quảng trường 16/3 được xác định là điểm nhấn để du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm nên tại khu vực này công ty sẽ tiến hành trang trí với tổng diện tích khoảng 950 m2. Gồm cổng chào, những thảm hoa tươi kết hợp các mô hình hoa giả, dưa hấu, mâm ngũ quả, bánh chưng, nhà rông… tạo nên khung cảnh mang đậm hương vị tết truyền thống và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng Bắc Tây Nguyên. Ông Trương Cảnh Vinh, Trưởng Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum nói: “Năm nay sử dụng 3 mô hình linh vật năm Kỷ Hợi, trang trí thêm cây đồng tiền vàng, trang trí thêm các lồng đèn, ngoài ra có bố trí thêm mô hình ông đồ ngồi viết câu đối, đó là những mô hình mang đặc trưng tết cổ truyền. Cùng với đó thì sẽ kết hợp với các mô hình mang đặc trưng của Tây Nguyên như nhà rông, kết hợp hoa tươi, năm 2019 sẽ bổ sung thêm mô hình thuyền độc mộc để xếp hoa trang trí. Đó là các quy mô chính trang trí tại Quảng trường 16/3”.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum đã gần hoàn tất, sẵn sàng cho công tác lắp đặt, trang trí tại các tuyến phố và Quảng trường 16/3 để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Ông Trương Cảnh Vinh cho biết: “Dự kiến bắt đầu từ ngày 15/12 âm lịch sẽ triển khai đưa các mô hình trang trí ra đường, sắp xếp hoàn chỉnh các mô hình và bắt đầu từ ngày 20/12 âm lịch sẽ tiến hành đưa hoa sắp xếp vào các mô hình trang trí để hoàn chỉnh dần. Đảm bảo phục vụ nhân dân trước ngày 27/12 âm lịch là hoàn chỉnh các mô hình trang trí”.

Ngoài việc chuẩn bị trang trí tạo điểm nhấn ở khu vực các tuyến phố chính của thành phố Kon Tum, thời gian này Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Kon Tum còn đẩy nhanh tiến độ cắt tỉa cây xanh, sửa chữa điện chiếu sáng, điện trang trí trên tất cả các tuyến phố. Với sự chuẩn bị chu đáo, đón xuân Kỷ Hợi 2019, thành phố Kon Tum sẽ khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc và để lại những ấn tượng đẹp đối với người dân trong tỉnh và du khách ghé thăm.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *