(kontumtv.vn) – Hiện nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum vẫn còn 128 lò gạch nung theo phương pháp thủ công nằm ngoài quy hoạch đang hoạt động, tập trung tại các xã Đăk Blà (32 lò), Ngọc Bay (5 lò), Hòa Bình (44 lò)…

Thành phố Kon Tum quyết tâm xóa bỏ lò gạch thủ công
Thành phố Kon Tum quyết tâm xóa bỏ lò gạch nung thủ công

Việc các lò nung đốt gạch bằng các loại củi, gỗ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân xung quanh. Trong những năm qua, UBND tỉnh, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo quyết liệt trong việc di dời các cơ sở vào khu sản xuất quy hoạch tập trung và chuyển đổi sang sản xuất gạch không nung, nhưng 128 lò gạch này không chịu đăng kí thực hiện di dời hay chuyển đổi sang sản xuất gạch không nung.

Để xóa bỏ hoàn toàn lò gạch thủ công nằm ngoài quy hoạch, UBND thành phố Kon Tum đã có công văn yêu cầu các địa phương thực hiện cưỡng chế, xóa bỏ hoàn toàn số lò gạch này trong năm 2017. Việc quyết tâm xóa bỏ các lò gạch thủ công đã thể hiện sự quyết liệt của thành phố trong việc bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp và nỗ lực phấn đấu đến năm 2020, thành phố Kon Tum được công nhận đô thị loại II đúng theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra.

                                                                                  CTV Trần Quang

                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *