(kontumtv.vn) – Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đoàn liên ngành thành phố Kon Tum đã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật
Kiểm tra cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật

Trong đợt này, đoàn chú trọng kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, hóa chất, đặc biệt các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán như bánh, mứt các loại…

Các nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, buôn bán; kiểm tra hóa đơn, chứng từ và các tài liệu có liên quan đến hàng hóa; kiểm tra, xử lý về vi phạm sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán một số mặt hàng hết hạn sử dụng, không niêm yết giá bán, không có nhãn hiệu hàng hóa, không có hạn sử dụng. Đoàn đã kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các chủ hộ thực hiện theo quy định của pháp luật trong việc kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa. Đồng thời xử lý những hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhằm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *