(kontumtv.vn) – Trước tình hình số ca mắc sốt xuất huyết liên tục gia tăng ở địa phương, Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức phun hóa chất bằng máy phun sương ở các khu dân cư có mật độ muỗi Dengue cao.

Phun hóa chất diệt muỗi bằng máy phun sương
Phun hóa chất diệt muỗi bằng máy phun sương

Đây là đợt phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết lớn nhất trên địa bàn tỉnh trong năm nay. Hóa chất diệt muỗi được phun bằng máy phun sương có tác dụng trong bán kính 50 mét, phù hợp với những khu dân cư đông đúc. Bắc sỹ Đỗ Ngọc Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum cho biết: “Chúng tối sẽ phun hóa chất tại 2 phường, 2 điểm nóng nhất, đó là phường Quang Trung và xã Vinh Quang. Ngoài ra các đội phun nhỏ sẽ đến từng tổ và dập các ổ dịch, đảm bảo 100% ổ dịch sẽ được dập theo các hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau đó tùy theo các điểm nóng, chúng tôi sẽ có kế hoạch phun lớn tiếp theo”.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Kon Tum đã có  92 ổ dịch, với gần 450 trường hợp mắc sốt xuất huyết ở 117 thôn làng, tổ dân phố, thuộc 21 xã, phường. Công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang được ngành Y tế đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của cộng đồng tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng.

                                                                            Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *