(kontumtv.vn) – Với 21 trạm y tế xã, phường và 2 phòng khám đa khoa khu vực, năm 2016, công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân được ngành Y tế thành phố Kon Tum thực hiện tốt, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Triển khai chương trình tiêm chủng cho trẻ em
Triển khai chương trình tiêm chủng cho trẻ em

 Công tác phòng, chống các loại dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, quai bị, thủy đậu đạt hiệu quả. Các dự án, chương trình mục tiêu y tế quốc gia được triển khai đến các thôn, làng mang lại nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, công suất sử dụng giường bệnh lên đến 121%, với 106.000 lượt bệnh nhân điều trị; công tác xét nghiệm đạt 145%, với 4.610 lượt người… Ngoài ra, đơn vị đã duy trì tốt các quy định của Nhà nước, của ngành, chú trọng nâng cao hoạt động quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân tại cơ sở và được Sở Y tế tỉnh đánh giá cao.

Năm 2017, Trung tâm Y tế thành phố đặt ra mục tiêu phấn đấu nâng tỷ lệ khám, chữa bệnh tại chỗ lên 150.000 lượt người; triển khai thực hiện có hiệu qủa công tác DS – KHHGĐ; nâng tỷ lệ các trạm y tế cơ sở đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí quốc gia từ 17 lên 18/21 xã, phường và hướng tới phát triển, mở rộng mô hình “Bác sĩ gia đình”…

 CTV Trần Quang – Trọng Nghĩa   

                                                                                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *