(kontumtv.vn) – Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum, từ đầu tháng 6 đến nay, Trung tâm đã ghi nhận hơn 220 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết, tăng đột biến so với những tháng đầu năm. Vì vậy, hiện nay công tác phòng chống dịch đang được các ban ngành trên địa bàn thành phố triển khai tích cực.

Hiện nay, qua các phương tiện truyền thông, hầu như mọi gia đình ở thành phố Kon Tum đều biết dịch SXH đang vào thời kỳ cao điểm nên phần lớn đã chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ cho gia đình, người thân. Đội ngũ cán bộ y tế các xã, phường đã chủ động tuyên truyền về sự nguy hiểm của bệnh SXH, hướng dẫn người dân cách dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở để phòng chống dịch bệnh.

Tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết
Tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết

Đại diện Trung tâm Y tế thành phố cho biết, ngay từ đầu năm ngành đã chủ động tham mưu UBND thành phố, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai thực hiện kế hoạch phòng bệnh; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tham gia vào công tác phòng chống dịch, giám sát dịch bệnh. Đặc biệt tập trung xử lý các ổ dịch, phun thuốc diệt muỗi phòng dịch. Tùy theo mức độ nguy hiểm, triển khai phun thuốc diệt muỗi phòng dịch từ 1 đến 4 lần ở mỗi ổ dịch.

Tuy nhiên, xã Vinh Quang là một trong những địa phương có nhiều trường hợp mắc SXH nhất thành phố thì người dân ở đây cho biết mới phun hóa chất diệt muỗi 1 lần. BS CKI Bùi Trọng Trí,  Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum cho biết: “Nhiều khi người dân ý thức còn kém, ỷ lại vào ngành Y tế, trong việc tổng dọn vệ sinh, tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy họ không tích cực mấy. Hiện nay máy phun làm việc từ tháng 3 đến giờ đã hết công suất, máy hư, đây là máy chuyên dùng nên thiếu máy. Có ổ dịch thì phải phun, khi phun phải có người dẫn đường mà kinh phí hỗ trợ người dẫn đường không có”.

Với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch SXH trên diện rộng là rất lớn. Vì vậy, công tác phòng dịch cần có nhiều biện pháp tích cực hơn nữa, đặc biệt cần sự phối hợp giữa các ban ngành, địa phương nhằm mang lại kết quả khả quan nhất.

Nguyễn Thu – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *