(kontumtv.vn) – Sáng 27/3, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 6 hài cốt liệt sỹ hi sinh trên địa bàn thành phố trong thời kỳ chống Mỹ.

6 hai cot liet sy.

Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo thành phố Kon Tum, các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh cùng đông đảo cán bộ, nhân dân các xã, phường; các thân nhân, đồng chí, đồng đội của các liệt sỹ.

6 hài cốt liệt sỹ được Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Kon Tum phối hợp với các lực lượng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quy tập tại số nhà 58, đường Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, do người dân phát hiện khi xây dựng công trình. Theo thông tin ban đầu xác định, đây là những cán bộ, chiến sĩ thuộc Đại đội 8, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, sư đoàn 10 hy sinh ngày 26/5/1972 khi tiến công vào thị xã Kon Tum trong chiến dịch Xuân Hè 1972.

Tại buổi lễ, các đoàn đại biểu đã thành kính dâng những vòng hoa và thắp  hương cho các anh hùng liệt sỹ, tiễn đưa các anh về với đồng đội, đồng chí sau nhiều năm thất lạc; kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc./.

    Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *