(kontumtv.vn) – UBMTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum đã tổ chức bàn giao và gắn biển nhà Đại đoàn kết cho các hộ DTTS có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đăk Hà.

TRAO 15 CAN NHA DAI DOAN KET CHO HO NGHEO HUYEN DAK HA

Trong đợt này, huyện Đăk Hà có 15 hộ DTTS, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại 3 xã, thị trấn được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Các căn nhà Đại đoàn kết được xây dựng theo tiêu chuẩn nhà cấp 4 kiên cố, có diện tích đảm bảo từ 60 đến 100m2, tùy vào điều kiện và nhu cầu thực tế của các hộ nghèo. Trong đó, thông qua kênh vận động Quỹ vì người nghèo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tài trợ mỗi căn nhà với số tiền 50 triệu đồng. Các tổ chức chính trị, đoàn thể của địa phương trực tiếp giám sát quá trình thi công và huy động thêm ngày công xây dựng.

Tại lễ gắn biển và bàn giao nhà Đại đoàn kết, lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền địa phương đã chúc mừng các hộ được nhận hỗ trợ về nhà ở; động viên các hộ có nhà ở mới tập trung sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *