(kontumtv.vn) – Thực hiện Quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid–19, sáng 7/8, LĐLĐ tỉnh Kon Tum đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

trao 154

154 đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại 14 công đoàn cơ sở được LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ, theo đề nghị của 03 Công đoàn cấp trên trực tiếp tại cơ sở là LĐLĐ thành phố Kon Tum, LĐLĐ huyện Đăk Hà và LĐLĐ huyện Ngọc Hồi. Tổng số tiền chi hỗ trợ 77 triệu đồng, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Đây là nguồn hỗ trợ được trích từ kinh phí dự phòng của LĐLĐ tỉnh năm 2020 và từ nguồn ủng hộ 03 ngày lương của cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh.

Các đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, không thuộc đối tượng đã xét hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng các đối tượng là đoàn viên công đoàn đã hưởng hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như bị tai nạn lao động, bị bệnh hiểm nghèo, lao động nữ đang nuôi con dưới 06 tháng tuổi và lao động nữ đang mang thai từ 7 tháng tuổi trở lên được hỗ trợ thêm trong đợt này.

                                                                                     Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *