(kontumtv.vn) – Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Kon Tum tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sa Thầy. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Với mục đích giúp người dân giảm bớt gánh nặng chi phí khi đi khám, chữa bệnh, có cơ hội được hưởng lương hưu khi về già, BHXH tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Kon Tum và chính quyền địa phương trao tặng 15 sổ BHXH và 50 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sa Thầy; mỗi thẻ BHYT có giá trị trong 12 tháng và sổ BHXH đã được đóng 12 tháng. Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT được cán bộ, nhân viên toàn hệ thống Ngân hàng Vietcombank đóng góp và hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng phối hợp cùng BHXH Việt Nam tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho 18 tỉnh thành, phố. Tỉnh Kon Tum được hỗ trợ trên 180 sổ BHXH và hơn 420 thẻ BHYT với tổng số tiền hơn 944 triệu đồng.

Thay mặt Lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc cảm ơn  BHXH Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam, BHXH tỉnh và Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Kon Tum đã phối hợp tổ chức Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; mong muốn BHXH tỉnh, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh tỉnh Kon Tum ngày càng có nhiều hơn nữa những chương trình thiết thực để tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khẳng định vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT trong cuộc sống của mỗi người dân; vận động người dân tăng gia sản xuất để có thu nhập tốt hơn, chủ động hơn nữa trong việc tham gia BHXH, BHYT để được chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình.

Trước đó, BHXH tỉnh đã phối hợp tổ chức trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Tu Mơ Rông, Đăk Hà, Ia H’Drai, Ngọc Hồi và Đăk Tô. Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ phối hợp, tổ chức trao tặng cho người dân tại các huyện, thành phố còn lại./.

                                                                          Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *