(kontumtv.vn) – An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm. Đối với ngành Y tế, ngoài việc tăng cường công tác kiểm tra thì việc tổ chức cho các cơ sở ký cam kết cũng đã được đẩy mạnh. Tính đến nay đã có trên 21.700 cơ sở trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản nhỏ lẻ tại các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk ký cam kết sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sản xuất rau an toàn
Sản xuất rau an toàn

Trong thời gian qua, các ngành chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nội dung cam kết sản xuất thực phẩm an toàn tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh. Kết quả cho thấy, trong tổng  số 470 cơ sở được kiểm tra trong năm 2018 thì có 45 cơ sở chưa đạt yêu cầu và đã bị xử lý nhắc nhở do kiểm tra lần đầu.

Được biết, Thông tư 51/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định phương thức quản lý điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ được thực hiện thông qua việc tổ chức ký cam kết, kiểm tra và xử lý các cơ sở vi phạm cam kết. Do đó, thời gian tới, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở ký cam kết để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Xuân Hương – Lâm Thành

Đài PT-TH Đắk Lắk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *