(kontumtv.vn) – Trước thực trạng quảng cáo trái phép đang diễn ra phổ biến trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố Kon Tum nói riêng, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tăng cường triển khai các biện pháp nhằm xử lý và ngăn chặn tình trạng này. Việc xử lý quảng cáo trái phép là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các ngành liên quan và UBND thành phố Kon Tum tập trung thực hiện.

Ông Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum cho biết: “Các tổ chức, cá nhân quảng cáo khi không được cấp phép thì đó là hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo, tùy theo mức độ, tính chất của hành vi sẽ bị xử lý theo qui định của pháp luật. Cụ thể tại Điều 8 Luật Quảng cáo, việc quảng cáo trên các cột điện, trụ điện tín hiệu giao thông hay là xây xanh … tùy theo hành vi thì có thể xử phạt từ mức 1 triệu đồng cho đến 90 triệu đồng”.

TRIEN KHAI CAC GIAI PHAP NHAM NGAN CHAN TINH TRANG QUANG CAO TRAI PHEP

Hiện nay, Sở VH-TT&DL tỉnh Kon Tum đang tăng cường việc kiểm tra, xử lý các loại hình quảng cáo này. Ông Phan Văn Hoàng cho biết thêm: “Đối với ngành, sẽ tiếp tục chỉ đạo Thanh tra Sở tăng cường phối với với các ngành cũng như UBND các huyện, thành phố tăng cường  hơn nữa công tác kiểm tra về việc treo, đặt biển hiệu quảng cáo không đúng mục đích và không có giấy phép”.

Để ngăn chặn tình trạng quảng cáo trái phép, gây mất mỹ quan đô thị, thành phố Kon Tum đã chỉ đạo các xã, phường thường xuyên ra quân tháo gỡ những bảng quảng cáo trái phép; đồng  thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở in ấn trên địa bàn có hành vi in ấn, in bạt quảng cáo, tuyên truyền khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép in ấn và quyết tâm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ông Nguyễn Thanh Mân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum nói: “Đến nay, tình trạng quảng cáo trái phép tiếp tục phát triển và ngày càng mở rộng hơn, nhất là các đối tượng quảng cáo hình thức cho vay tín dụng. Trước thực trạng, đó UBND thành phố tiến hành xử lý và rà soát các đối tượng lâu nay đã nhắc nhở nhiều lần, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và các nhà mạng chặn các đầu số thông tin quảng cáo không đúng, vi phạm pháp luật”.

Quảng cáo trái phép đang là vấn nạn đáng quan tâm, gây mất mỹ quan đô thị và gây bức xúc trong nhân dân. Đây cũng chính là rào cản trong quá trình thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Kon Tum xanh – sạch – đẹp.

Thanh Tùng – Thanh Hà – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *