(kontumtv.vn) – Thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã xin ý kiến thống nhất của Trung ương và chỉ đạo các đơn vị lập Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, Quy hoạch chung thị trấn Măng Đen, điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Kon Tum làm cơ sở triển khai đầu tư xây dựng.

Để các đồ án quy hoạch này hiệu quả, phù hợp, UBND tỉnh đã ban hành công văn về việc triển khai các nhiệm vụ lập quy hoạch xây dựng và các quy hoạch liên quan. UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Kon Plông và thành phố Kon Tum khẩn trương triển khai các thủ tục hồ sơ, lập Quy hoạch chung xây dựng các Đồ án trên địa bàn đảm bảo đồng bộ, thống nhất, có tính chiến lược, phù hợp, có tính khả thi cao trong thời gian tới. Các đơn vị, Sở ngành liên quan phối hợp thực hiện việc rà soát, xác định hiện trạng rừng theo thực tế tại các khu vực lập quy hoạch cũng như đề xuất hướng giải pháp về đo đạc địa chính để làm cơ sở thực hiện công tác quản lý sử dụng đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tạm dừng việc thu hút đầu tư các dự án tại các khu vực lập quy hoạch; thu hồi hoặc không triển khai các dự án không hiệu quả tại huyện Kon Plông.

UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý quy hoạch, xây dựng, sử dụng đất, giá đất, quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *