(kontumtv.vn) – Chiều ngày 20/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc đã làm việc với Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19 để đánh giá công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, đồng thời  triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới. Dự họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19.

Công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã được triển khai nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với khả năng, điều kiện tiếp thu của từng nhóm đối tượng, đặc điểm văn hóa của từng địa phương và diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trong từng thời điểm. Qua đó, đã góp phần huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh; góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của người dân để chủ động thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ người dân khai báo y tế điện tử, quét mã QR khi ra, vào các cơ quan, tổ chức chưa cao; tài liệu biên tập sang các tiếng dân tộc thiểu số còn ít; vẫn còn xảy ra tình trạng đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trên cơ sở đánh giá những hạn chế, khó khăn, các sở, ban, ngành đã đề xuất những giải pháp nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận sự nỗ lực trong công tác thông tin, tuyên truyền của Tiểu ban Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19  trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền bằng hình thức trực quan; xây dựng phương án, kế hoạch tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo từng cấp độ; đẩy mạnh tuyên truyền các Nghị quyết, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 cùng công tác xử lý vi phạm các quy định phòng chống dịch./.

Thanh Tùng – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *