(kontumtv.vn) – Chiều 17/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2023, với sự nỗ lực của các cấp ngành, các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo trên địa bàn tỉnh, công tác báo chí của tỉnh tiếp tục đạt  nhiều kết quả tích cực. Tỉnh tổ chức thành công Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III-năm 2023 và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các nhà báo, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong và ngoài tỉnh. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về sự lãnh đạo của các cấp ngành và những thành quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh; các sự kiện nổi bật của đất nước, của tỉnh; nắm bắt, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân; phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tích cực đấu tranh chống tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật…

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác báo chí trong năm 2023 còn có những hạn chế như việc thẩm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh, dư luận quan tâm có việc còn chậm. Một số phóng viên, cộng tác viên báo chí đến làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương đề nghị cung cấp thông tin không bảo đảm quyền hạn, nhiệm vụ, tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí và quy định của Luật báo chí; chưa tuyên truyền lan tỏa những thông tin tích cực, chủ yếu khai thác những thiếu sót, bất cập để phản ánh tạo dư luận, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong công tác báo chí năm 2023, tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm  công tác này năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt nhấn mạnh, năm 2024 là năm “nước rút” thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; dự báo tình hình kinh tế thế giới, trong nước và của tỉnh tiếp tục gặp khó khăn; các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tiếp tục chống phá chúng ta bằng những âm mưu, thủ đoạn hết sức tinh vi, thâm độc…đòi hỏi báo chí phải phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo trong định hướng thông tin, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Trên cơ sở đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý báo chí, công tác thông tin truyên truyền trong thời gian tới./.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *