(kontumtv.vn) – Sáng 10/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai kế hoạch Năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các huyện, thành phố, các sở, ngành có liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Trong 5 năm 2011 – 2015, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai “Năm chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm”, đặc biệt năm 2016 được Bộ chọn là năm cao điểm hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp. Trên cơ sở đó, Bộ và các địa phương đã tập trung nguồn lực, triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và đạt được những kết quả quan trọng. Trong năm 2016, các cơ quan Trung ương và địa phương đã tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch và đột xuất đối với hơn 29.200 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, kháng sinh trong chăn nuôi…, phát hiện, xử lý 3.877 cơ sở vi phạm về chất lượng, an toàn thực phẩm; kiểm tra hơn 21.300 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông – lâm – thủy sản, phát hiện, xử lý 1.923 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm. Công tác thông tin, truyền thông về an toàn thực phẩm được đổi mới theo hướng bên cạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn thực phẩm, công khai các vụ vi phạm, các sự cố về an toàn thực phẩm, đã chủ động phối hợp với các báo, đài triển khai các chương trình truyền thông quảng bá về các cơ sở, vùng sản xuất kinh doanh, các chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn. Các tỉnh, thành phố đã chú trọng hơn về công tác truyền thông về an toàn thực phẩm, cụ thể đã tổ chức ký cam kết nói không với chất cấm cho trên 500 ngàn hộ, cơ sở chăn nuôi….

Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố đã thảo luận nêu ra một số tồn tại, hạn chế và những giải pháp triển khai có hiệu quả vệ sinh an toàn thực phẩm lĩnh vực nông nghiệp.

Năm 2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề ra kế hoạch tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; giảm thiểu ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về an toàn thực phẩm cho tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm qui định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản; ô nhiễm vi sinh trong thịt giảm 10% so với năm 2016. Tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh nông – lâm – thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tăng 10% so với năm 2016. 100% các tỉnh, thành phố phát triển, nhân rộng chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn…

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *