(kontumtv.vn) – Sáng 19/7, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị triển khai lắp đặt trạm cân và camera trong hoạt động khai thác khoáng sản đối với 56 doanh nghiệp, cá nhân hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

TRIEN KHAI LAP DAT TRAM CAN VA CAMERA...

Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản đề nghị các tổ chức, cá nhân  được UBND tỉnh cấp phép khai thác khoáng sản thực hiện lắp đặt trạm cân, camera giám sát và lập sổ ghi chép, cập nhật thông tin khai thác khoáng sản theo Thông tư số 61 ngày 22 – 12 – 2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh yêu cầu các đơn vị hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn khẩn trương tiến hành lắp đặt trạm cân tại vị trí đưa khoáng sản ra khỏi khu vực khai thác, lắp đặt camera giám sát tại các kho chứa để lưu trữ thông tin, số liệu liên quan. Việc lắp đặt hoàn thành trước ngày 30/9/2019 đối với các đơn vị khai thác đá làm vật liệu xây dựng thông thường có công suất khai thác từ 50.000 m3/năm trở lên và các dự án khai thác cát làm vật liệu xây dựng thông thường có công suất khai thác từ 25.000 m3/năm trở lên. Các điểm mỏ còn lại phải hoàn thành trong quý II năm 2020. Quá thời hạn này, nếu tổ chức nào chưa hoàn thành, UBND tỉnh sẽ đình chỉ hoạt động khai thác cho đến khi hoàn thành việc lắp đặt.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp, cá nhân được cấp phép khai thác khoáng sản đã ký cam kết lắp đặt trạm cân và camera theo đúng thời gian quy định.

 Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *