(kontumtv.vn) – Sáng 22/12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật phòng, chống ma túy; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Hội nghị đã phổ biến Luật Phòng, chống ma túy và các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Phòng, chống ma túy; Quy định về cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện ma túy và hồ sơ, trình tự, thủ tục xác định tình trạng nghiện ma túy; Thông tư số 18 của Bộ Y tế quy định tiêu chuẩn chẩn đoán và quy trình chuyên môn để xác định tình trạng nghiện ma túy; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện. Tại hội nghị này, Bộ Y tế quán triệt một số nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở; công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đối với công tác phòng, chống ma túy, các cấp ngành, địa phương cần kết hợp giữa công tác “xây và chống” của lực lượng chức năng với nhiệm vụ “tuyên truyền, vận động” của các tổ chức đoàn thể. Đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ NN&PTNT và các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng bản đồ về an toàn sản xuất gắn với chỉ dẫn địa lý các sản phẩm OCOP của địa phương; chú trọng công tác hậu kiểm trong sản xuất kinh doanh với mục tiêu phải đảm bảo sức khỏe của người dân; siết chặt kiểm tra, quản lý công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết. Ngoài ra, Phó Thủ tướng đề nghị cần phải nâng cao ý thức cảnh giác và triển khai các giải pháp kịp thời, phù hợp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là khi trên thế giới đã xuất hiện chủng mới Omicron./

Thanh Tùng – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *