(kontumtv.vn) – Ngày 11/1, Bộ GD&ĐT tổ chức Họp trực tuyến triển khai thực hiện Chương trình sóng và máy tính cho em. Bà Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì cuộc họp. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Chương trình sóng và máy tính cho em do Thủ tướng Chính phủ phát động vào ngày 12/9/2022. Đến nay, chương trình đạt những kết quả tích cực. Cụ thể, có hơn 92.600 máy tính bảng giao cho 24 tỉnh được bàn giao cho học sinh, đúng đối tượng. Qua đó, sử dụng tốt khi học trực tuyến và triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động giáo dục.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo về tình hình triển khai Chương trình và chỉ ra những hạn chế. Trong đó, một số địa phương triển khai Chương trình chậm; vẫn còn vướng mắc về thủ tục mua sắm thiết bị, đấu thầu và xảy ra trường hợp máy tính chưa đảm bảo chất lượng…

Riêng ngành GD&ĐT tỉnh Kon Tum, hiện đã nhận 500 máy tính bảng mới do Unicef Việt Nam tài trợ. Đồng thời, nhận nguồn tài trợ do Bộ GD&ĐT phân bổ về địa phương 35 tỷ đồng. Nhân dịp này, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum mong muốn Bộ GD&ĐT tiếp tục triển khai Chương trình trên địa bàn; quan tâm hỗ trợ hạ tầng thông tin đối với vùng sâu, vùng xa; xây dựng cơ chế để học sinh có thể chia sẻ thiết bị tài trợ cho những học sinh khó khăn khăn khác được sử dụng…

Thời gian đến, Bộ GD&ĐT đề nghị ngành GD&ĐT các địa phương đẩy nhanh công tác đấu thầu, hoàn thành mua sắm và bàn giao cho học sinh, đúng đối tượng ngay trong Quí I/2023; hướng dẫn học sinh quản lý, sử dụng máy tính hiệu quả. Riêng Bộ Thông tin&Truyền thông phối hợp với các đơn vị triển khai mua sắm máy tính bảng từ Quĩ viễn thông công ích để bàn giao cho các địa phương đúng kế hoạch; có phương án tiếp tục hỗ trợ gói cước 3G để học sinh có thể sử dụng hiệu quả máy tính khi ở nhà./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *