(kontumtv.vn) – Triển lãm ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 năm 2022  đã diễn ra vào sáng nay, 31/8 tại Bảo tàng tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp dự và phát biểu khai mạc. Triển lãm được UBND tỉnh phối hợp với Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chào mừng 77 năm Ngày Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2022); Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh Kon Tum (25/9/1930 – 25/9/2022) và hướng tới chào mừng 110 năm Ngày thành lập tỉnh Kon Tum (09/02/1913 – 09/02/2023). 

Với chủ đề “Đất nước – Con người Nam Trung Bộ & Tây Nguyên”, gần 170 tác phẩm được trưng bày tại triễn làm là các tác phẩm đạt giải thưởng và các tác phẩm được lựa chọn  từ hơn 1.950 tác phẩm dự thi Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27, năm 2022. Các tác phẩm đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp, quý giá về sự phát triển của đất nước, con người Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, phong cảnh thiên nhiên và sinh hoạt đời thường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hữu Tháp nhấn mạnh, Liên hoan ảnh nghệ thuật là hoạt động phát huy tinh thần đoàn kết, bảo tồn và phát huy bản sắc, truyền thống văn hóa các dân tộc. Những khoảnh khắc hình ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi lại là những tư liệu quý giá để công chúng yêu nghệ thuật nhiếp ảnh hiểu, yêu, trân trọng hơn về vùng đất, con người Kon Tum, vùng Nam Trung bộ – Tây Nguyên và đất nước Việt Nam để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Tỉnh Kon Tum mong muốn Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học – Nghệ thuật các tỉnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ – Tây Nguyên quan tâm phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tại tỉnh Kon Tum và các tỉnh nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 đã công bố kết quả trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tại Liên hoan. Trong đó có 1 tác phẩm đạt huy chương vàng; 3 tác phẩm đạt huy chương bạc; 4 tác phẩm đạt huy chương đồng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 31 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9 năm 2022./.

                                                                        Thanh Tùng – Thanh Thái

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *