(kontumtv.vn) – Không chỉ tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum còn là địa điểm để các tổ chức công, dân phát huy trách nhiệm, dân chủ thông qua hệ thống đánh giá cá nhân, tập thể trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Từ khi nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cho đến khi nhận kết quả, anh Nguyễn Đăng Tám, cán bộ Phòng Kế hoạch, Công ty Cà phê Đăk Uy chỉ chờ chưa đến 4 ngày, tiết kiệm được thời gian chờ đợi 4 ngày so với trước. Anh Nguyễn Đăng Tám cảm thấy phấn khởi khi công việc của đơn vị được giải quyết nhanh chóng và thuận lợi. Đồng thời rất hài lòng khi Trung tâm Phục vụ hành chính công  bố trí hệ thống thiết bị để tổ chức, công dân có thể đánh giá trực tiếp tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ và cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Anh Nguyễn Đăng Tám nói: “Trước đây việc đánh giá được hay không mình chỉ biết bỏ trong người đem về thôi, bây giờ mình có quyền đánh giá trực tiếp và đánh giá hài lòng hay là không hài lòng, cái này rất là mới, tiến bộ. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc đánh giá trực tiếp”.

TRUNG TAM PHUC VU HANH CHINH CONG NO LUC NANG CAO SU HAI LONG CUA TO CHUC VA CONG DAN

Ngay từ khi đưa vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh đã đưa hệ thống đánh giá trực tiếp đối với cán bộ, cơ quan tham gia tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào hoạt động. Tổ chức, công dân khi giao dịch hành chính trực tiếp hoặc giao dịch trực tuyến có quyền đánh giá cán bộ, cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thông qua các thiết bị lắp đặt tại các quầy và thông qua  Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND tỉnh Kon Tum. Ông Võ Đình Trung, Bộ phận Kiểm soát thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum cho biết: “Có hai Kiot cảm ứng để tổ chức, cá nhân có thể tra cứu thông tin đảm bảo tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính đối với các sở, ban, ngành thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra máy tra cứu thông tin này có thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của mình khi thực hiện thủ tục hành chính. Trong việc đánh giá có thể đánh giá đối với cá nhân công chức, viên chức tiếp nhận và  trả kết quả hoặc có thể đánh giá mức độ hài lòng của mình đối với cơ quan có thẩm quyền giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính”.

Việc đưa hệ thống đánh giá sự hài lòng vào khai thác không chỉ giúp tổ chức, cá nhân phát huy quyền dân chủ thông qua việc tham gia đánh giá mỗi khi giao dịch hành chính mà còn là cơ sở để từng cán bộ, công chức, đơn vị tự soi rọi, điều chỉnh tinh thần thái độ, trách nhiệm của minh trong công việc. Anh Lê Hữu Phương, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum nói: “Rất mong muốn cá nhân, tổ chức đánh giá mức độ rất hài lòng đối với 1 cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ, ngoài ra đối với bản thân tôi muốn phát huy mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân ngày càng sâu sắc hơn để hoàn thiện thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất”.

Xác định sự hài lòng của tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cải cách hành chính, góp phần nâng cao uy tín, lòng tin của nhân dân đối với bộ máy hành chính nhà nước, thời gian qua Trung tâm luôn chú trọng kết quả đánh giá, khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân để làm cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ. Ông Trịnh Văn Minh, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum cho biết: “Trên cơ sở kết quả đánh giá và qua giám sát trên camera, lãnh đạo Trung tâm thường xuyên nhắc nhở, chấn chính đối với công chức, viên chức, đồng thời đây cũng là tiêu chí quan trọng để Trung tâm tham gia nhận xét, đánh giá, làm cơ sở cho lãnh đạo các sở, ngành đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm”.

Tính từ ngày 18/7 đến ngày 26/8, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận trực tiếp 1.730 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân. Kết quả, Trung tâm đã giải quyết và trả kết quả 1.146 hồ sơ; gần 620 hồ sơ đang trong thời hạn xử lý, trong đó, có hơn 800 hồ sơ được Trung tâm trả trước thời hạn cho tổ chức và công dân. Việc phục vụ tốt tổ chức, cá nhân trong giao dịch hành chính Trung tâm Phục vụ hành chính công đã góp phần nâng của cao uy tín, lòng tin và sự hài lòng của nhân dân đối với bộ máy hành chính của tỉnh, qua đó góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh Kon Tum với các tỉnh trong cả nước.

Văn Hiển – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *