(kontumtv.vn) – Ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh nhận được sự đánh giá cao từ doanh nghiệp, người dân nhờ sự nhanh chóng, công khai, minh bạch. Sau 1 năm chính thức hoạt động, Trung tâm đang khẳng định ưu thế trong nhiệm vụ thực hiện 3 lĩnh vực đột phá của tỉnh.

TRUNG TAM PHUC VU HANH CHINH CONG TINH KON TUM UU THE TRONG THUC HIEN 3 LINH VUC DOT PHA

 

Với mục tiêu tạo sự chuyển biến trong quan hệ giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân, hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Kon Tum đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều tổ chức, cá nhân để giải quyết các loại TTHC cấp tỉnh. Chị Phùng Thị Hoa, ở đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Kon Tum bày tỏ: “Mình bước chân vô thấy làm ăn rất khoa học, các cơ quan ban, ngành cần có việc giải quyết cho dân đều có mặt ở đây, rất tiện lợi và rất ân cần, lịch sự.”

Chị Lê Thị Phương, Công ty Tinh bột sắn Tây Nguyên Đăk Hà, huyện Đăk Hà cũng cảm thấy rất hài lòng khi đến liên hệ giải quyết công việc: “Hôm nay đến đây làm giấy tờ xác nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP. Đến đây được hướng dẫn rất cụ thể, các cán bộ hướng dẫn hẹn trả kết quả trong vòng 9 ngày đúng thời hạn. Hẹn trả kết quả qua điện tử rất thuận tiện cho mình khi nhận hồ sơ.”

Sau quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, doanh nghiệp, người dân có thể chấm điểm mức độ hài lòng đối với sự phục vụ tại Trung tâm.

Trong năm 2019, chấm điểm Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh Kon Tum đạt 86,94%, xếp vị trí 17/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 18 bậc so với năm 2018. 6 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng và trước hạn của các loại hồ sơ tiếp nhận trực tuyến qua Cổng dịch vụ công đạt 100% và các loại hồ sơ tiếp nhận trực tiếp tại Trung tâm đạt gần 90%. Ông Trịnh Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Kon Tum cho biết: “Từ khi Trung tâm đi vào hoạt động thì việc giải quyết các TTHC cấp tỉnh đảm bảo tính chuyên nghiệp hơn, tất cả các quy trình, các bước trong giải quyết TTHC đều được công khai, minh bạch để người dân, doanh nghiệp được biết, chính vì vậy, tạo nên sự công bằng trong giải quyết TTHC. Từ đó, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.”

Sau 1 năm chính thức khai trương và đưa vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Kon Tum đã và đang khẳng định ưu thế trong việc giảm tải quy trình TTHC; tăng cường sự công khai, minh bạch, thể hiện nỗ lực xây dựng bộ máy chính quyền “kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ Nhân dân”. Điều này hoàn toàn đúng với chủ trương thực hiện 3 lĩnh vực đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 20 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định số 31 UBND tỉnh.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *