(kontumtv.vn) – Ngày 13/2, Trung tâm y tế huyện Sa Thầy (Kon Tum) tổ chức diễn tập xử lý tình huống khi có bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Diễn tập phòng chống dịch Co
Diễn tập phòng chống dịch Covid-19

Tình huống đặt ra là Trạm Y tế xã Sa Sơn tiếp nhận một người dân đi từ vùng dịch trở về, có biểu hiện ho, sốt, mệt mỏi. Nhận được thông tin từ Trạm Y tế, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã cử đội phản ứng nhanh đến khám sàng lọc, đưa bệnh nhân đến khu cách ly để hội chẩn. Sau khi nhận định nghi nhiễm Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã làm các xét nghiệm và chuyển đến bệnh viện tuyến trên điều trị; đồng thời tổ chức xử lý môi trường xung quanh khu vực Trạm Y tế, phương tiện vận chuyển và tuyến đường bệnh nhân đi qua; truyền thông tư vấn cho người dân, phối hợp với Trạm Y tế giám sát toàn bộ gia đình bệnh nhân trong vòng 14 ngày. Bác sĩ Lê Khắc Anh, Phó Giám đốc  Trung tâm Y tế huyện Sa Thầy cho biết: “Thông qua buổi diễn tập Covid-19 này nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế nắm bắt được tình hình chung của vi rút, có phương hướng xử lý kịp thời khi có dịch xảy ra trên địa bàn. Chúng tôi làm đợt diễn tập này là hình thức có một bệnh nhân thực sự, trong chương trình diễn tập chu trình làm đúng như theo quy trình của Bộ y tế”.

Mặc dù trên địa bàn huyện Sa Thầy chưa xuất hiện ca bệnh nhiễm Covid-19, nhưng trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ngành Y tế đã triển khai đồng bộ các biện pháp để phòng ngừa. Hoạt động diễn tập nhằm nâng cao khả năng ứng phó, xử lý các tình huống trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

                            CTV Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *