(kontumtv.vn) – Qua hơn một ngày giám sát thực tế, chiều 27/9, đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQVN do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Kon Tum. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm, lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và đại biểu các sở, ngành.

UY BAN TW MTTQVN GIAM SAT TAI KT

Trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành nhiều chỉ thị, chương trình, kế hoạch để thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 1/11/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI về phát triển khoa học và công nghệ, đồng thời tổ chức thực hiện có hiệu quả Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013. Kết quả, tỉnh đã tạo ra một số sản phẩm nông nghiệp có chất lượng và được thương mại hóa trên thị trường. Kết quả nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, xây dựng kế hoạch của các cấp, ngành, các địa phương. Trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, các kết quả nghiên cứu đã được vận dụng để xây dựng các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, hoạt động KH&CN đã góp phần tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy kinh tế – xã hội địa phương phát triển.

UBND tỉnh Kon Tum kiến nghị Chính phủ cần có cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển KH&CN đối với các tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn; các bộ, ngành Trung ương sớm hoàn thiện hệ thống văn bản hướng dẫn về KH&CN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Bùi Thị Thanh đánh giá cao tỉnh Kon Tum đã chủ động thực hiện có hiệu quả nội dung Nghị quyết số 20 của Trung ương Đảng về phát triển khoa học và công nghệ và Luật KH&CN. Đoàn đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí cho lĩnh vực KH&CN đảm bảo theo quy định của Nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với khuyến khích sự đóng góp của các nhà khoa học, đội ngũ trí thức cho sự phát triển của tỉnh. Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn tỉnh Kon Tum tạo cơ chế thuận lợi hơn cho đội ngũ trí thức và Liên hiệp các Hội KH&KT có điều kiện đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của địa phương. Đoàn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tỉnh Kon Tum để chuyển đến Chính phủ và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Văn Hiển – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *