(kontumtv.vn) – Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum phối hợp với huyện Sa Thầy tổ chức lớp truyền dạy cồng chiêng, xoang trong cộng đồng dân tộc Rơ Mâm, làng Le, xã Mô Rai.

TRUYEN DAY CONG CHIENG, XOANG CHO DAN TOC RO MAM

Tại lớp truyền dạy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao cho nhân dân làng Le một chiếc trống và bộ cồng chiêng với trị giá 50 triệu đồng. Tham gia lớp truyền dạy có 3 nghệ nhân tại làng Le, xã Mô Rai và một nghệ nhân chỉnh chiêng của thành phố Kon Tum. Dự kiến lớp học sẽ diễn ra trong 20 ngày, có hơn 100 thanh thiếu niên trong làng tham gia.

Các học viên được nghệ nhân có kinh nghiệm trong làng truyền dạy những kỹ năng cơ bản trong diễn tấu cồng chiêng, múa xoang, những nét đẹp văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng phong phú, từng bước thực hiện có hiệu quả Đề án “Bảo tồn, phát huy di sản không gian văn hóa cồng chiêng tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016 – 2020”.

                                      CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *