(kontumtv.vn) – Trong chuyến hành trình đến với Trường Sa, trong đoàn công tác số 12 có rất nhiều đoàn viên thanh niên. Được lên thăm các điểm đảo, các bạn thanh niên đã hiểu hơn về cuộc sống nơi đây và có những đồng cảm, sẻ chia những khó khăn, thách thức với người lính nơi đảo xa. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất trong đoàn công tác số 12, mỗi khi lên thăm đảo, Lê Thu Hà Anh (Tập đoàn Bảo Việt) luôn dành nhiều thời gian để thăm hỏi, chia sẻ khó khăn của những người lính trẻ. Đồng thời ghi lại những khoảnh khắc của người lính, bởi vì đối với Hà Anh, đó là những hình ảnh minh chứng cho sự dũng cảm, hiên ngang của những người lính đảo để  tuyên truyền cho bạn bè và gia đình sau khi kết thúc chuyến hành trình. Lê Thu Hà Anh chia sẻ: “Bản thân là một người trẻ, em về chắc chắn sẽ dùng những kiến thức mà mình biết được về những nơi đặt chân tới để tuyên truyền với  đồng bào mình, người thân của mình ở đất liền, bạn bè rằng Việt Nam chúng ta còn có những nơi như thế, những đảo như thế và chúng ta cần hướng về biển đảo hơn nữa chứ không phải tập trung ở đất liền không thôi. Bằng cách chúng ta phải thể hiện qua những hình ảnh đẹp của mình với bạn bè quốc tế, thể hiện qua những việc làm cụ thể như về học hành, về công việc, từ đó làm hậu phương chắc để ngoài này các chiến sỹ an tâm bảo vệ Tổ quốc”.

Giao lưu văn nghệ giữa Trường Sa
Giao lưu văn nghệ ở Trường Sa

Không riêng gì Hà Anh, các bạn trẻ khi được đặt chân lên vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, trong họ đều dâng lên niềm vinh dự, tự hào và khâm phục ý chí, nghị lực phi thường của những người lính đảo. Bởi vì cùng trang lứa với các bạn, thay vì có cuộc sống đẩy đủ trong đất liền thì các cán bộ, chiến sỹ đang phải đối mặt với những con sóng dữ, các thế lực đối trọng để bảo vệ biển, đảo quê hương. Ý chí và nghị lực đó chính là động lực để các bạn trẻ sau chuyến hành trình này biết yêu quý hơn về biển đảo. Bạn Nguyễn Huỳnh Ngọc Minh (Đoàn Ca múa nhạc tỉnh An Giang) xúc động: “Ra thăm các anh ở biển đảo thì thấy thương của các anh nhiều lắm, tại vì xa nhà, tụi em mang đến những lời ca tiếng hát cho các anh để mong các anh vơi đi được những nỗi buồn. Sẽ cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ được giao, chung tay giúp cho đất nước mình ngày càng tốt hơn’.

“Từ trước đến giờ  thì em mới nghe Trường Sa qua sách báo, qua những lời kể, hôm nay được tận mắt đến đây nhìn thấy Trường Sa, nhìn thấy những chiến sỹ của ta ở đây thì em mới thấy rằng Trường Sa rất đẹp, Trường Sa rất đáng yêu, Trường Sa rất gần gũi, chỉ xa cách về địa lý thôi, nhưng về tình cảm rất gần gũi. Với trách nhiệm của một người trẻ như em thì về nhà, đến cơ quan, đến nơi sinh sống thì em sẽ tuyên truyền cho mọi người về chuyến đi tuyệt vời này”. Bạn Lưu Việt Thắng (nhân viên Tập đoàn Bảo Việt) chia sẻ.

Có thể thấy, cuộc gặp gỡ của những người trẻ tuổi nơi đảo xa dù ngắn ngủi nhưng đã giúp họ hiểu nhau hơn, sẻ chia những khó khăn vất vả và cùng nhau ra sức cống hiến để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Chiến sỹ Nguyễn Trần Tuấn Khanh, đảo Sinh Tồn Đông nói: “ Đối với người trẻ chúng tôi được ra biển đảo đó là ước mơ rồi. Từ bé, trên ghế nhà trường, chúng tôi cũng chỉ thấy biển đảo  qua ti vi thôi. Bây giờ tôi đang đứng đây, làm nhiệm vụ, công tác ở đây, tôi cảm thấy rất vinh hạnh, thực sự tự hào khi được cống hiến một phần công sức nhỏ nhoi của mình vào công cuộc xây dựng đất nước”.

“Với tinh thần của một chiến sỹ cách mạng, tôi vinh dự được chỉ huy phân ra đảo Len Đao công tác. Tuy rằng đảo chìm có một số khó khăn nhất định, nhưng với lòng nhiệt huyết và tuổi trẻ xung kích, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo. Với tinh thần đoàn kết của anh em trên đảo tạo cho tinh thần, ý chí cao để đứng trước ngọn sóng, ngọn gió bảo vệ mảnh đất cha ông để lại’. Chiến sỹ Nguyễn Tấn Quốc, đảo Len Đao khẳng định.

Chuyến hành trình gần 10 ngày không phải dài, nhưng những điều đọng lại trong tâm trí của thế hệ trẻ hôm nay đó là niềm tin yêu biển, đảo của quê hương. Qua đó, tiếp thêm động lực để các bạn trẻ thêm nỗ lực, cố gắng trên mọi cương vị công tác và là những tuyên truyền viên tích cực để mọi người cùng chung tay, góp sức xây dựng biển, đảo quê hương và đất nước ngày càng phát triển.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *