(kontumtv.vn) – Hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn tỉnh Kon Tum đã đẩy mạnh  nhiều phong trào thi đua, triển khai nhiều phần việc cụ thể, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Kon Tum sáng tạo xây dựng đất nước”, Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn Khối Các cơ quan và Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của Tháng Thanh niên; tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên chủ động đảm nhận có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Khối Doanh nghiệp đã tổ chức nạo vét hơn 2 km kênh mương, phát quang hơn 5 km bụi rậm dọc hai bên đường liên thôn; tổ chức khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho bà con xã Ya Ly, huyện Sa Thầy. Những hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2018 thắp lên ngọn lửa tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên; khẳng định vai trò của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế – xã hội và vận động, kết nối các nguồn lực cùng tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Anh Phạm Như Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum nói: “Đối với việc xây dựng nông thôn mới thì chúng tôi xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, chúng tôi xây dựng kế hoạch để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên. Qua triển khai, được các đoàn viên tích cực tham gia”.

TUOI TRE KON TUM CHUNG TAY XAY DUNG NONG THON MOI

 “Tuổi trẻ Công an Kon Tum tập trung hoạt động chính trong xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông nông thôn cũng như các hoạt động gắn với chiến dịch hành quân cơ sở, mùa hè xanh; triển khai hoạt động hướng về cơ sở, tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân cũng như sửa chữa nhà cho gia đình chính sách, khó khăn’ tổ chức giao lưu, kết nghĩa và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ với người dân”. Thượng úy Lã Chí An, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kon Tum nói.

Tỉnh Đoàn Kon Tum đã xây dựng chương trình hành động cụ thể, chú trọng phát huy tinh thần xung kích, tích cực của tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên; đồng thời tổ chức các hoạt động như Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè gắn với việc thực hiện các tiêu chí trong Chương trình MTQG Xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2017 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã tham gia làm mới trên 4,5 km đường bê tông nông thôn, tu sửa hơn 150 km đường giao thông, nạo vét 15 km kênh mương nội đồng, xây dựng 40 km đường thanh niên thắp sáng, hỗ trợ làm 18 ngôi nhà nhân ái cho hộ nghèo…Chị Bạch Thị Mân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết: “Xây dựng nông thôn là hoạt động hết sức quan trọng được cấp ủy Đảng chỉ đạo xuyên suốt trong thời gian vừa qua. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã  xác định đây là nhiệm vụ quan trọng cần phải có sự tham gia của lực lượng đoàn viên thanh niên. Vì vậy chúng tôi đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cùng với chính quyền tổ chức thực hiện và đảm nhận công trình, phần việc thanh niên theo các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt trong thời gian vừa qua, thanh niên đã thực hiện tốt trong việc đảm nhận làm đường nông thôn. Thanh niên là lực lượng chính tham gia xây dựng các đoạn đường nông thôn này”.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã tập trung tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh nhận ủy thác cho thanh niên vay vốn để phát triển kinh tế; khuyến khích xây dựng và nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, các mô hình tổ hợp tác, câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế.

 Tuổi trẻ Kon Tum chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới là động lực quan trọng giúp các địa phương sớm hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia này.

Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *