(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid–19 đang diễn biến phức tạp, để nâng cao nhận thức, hành động trong đoàn viên thanh thiếu niên, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Với ưu điểm thuận tiện, dễ sử dụng, hơn 1 tháng nay chỉ với chiếc loa, máy thu âm và bộ sạc điện, anh Lê Văn Biết, Bí thư Đoàn thị trấn Sa Thầy đi khắp các thôn làng, ngõ xóm để tuyên truyền về tình hình dịch Covid–19 và hướng dẫn các biện pháp người dân thực hiện công tác phòng, chống. Anh Lê Văn Biết chia sẻ: “Đoàn thị trấn đã thành lập đội tuyên truyền lưu động tập trung tuyên truyền 3 làng đồng bào, điều kiện tiếp xúc nguồn tin khó khăn nên chúng tôi đi từng nhà, từng ngõ tuyên truyền cho người dân về tác hại cũng như cách phòng tránh dịch bệnh Covid – 19. Thứ 2 tổ chức giúp dân khai báo y tế, đến từng nhà khai báo từng hộ dân”.

Pano tuyên truyền phòng chống dịch
Pano tuyên truyền phòng chống dịch

Trước tình hình dịch Covid–19 diễn biến phức tạp, thời gian qua các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Sa Thầy đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực; đã cử hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia công tác kiểm dịch tại 11 chốt trên địa bàn các xã, thị trấn, gắn với việc lồng ghép tuyên truyền cho người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống. Cùng với đó tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như qua mạng xã hội, pa nô, áp phích nhằm định hướng thông tin cho thanh thiếu niên và nhân dân tránh những tin đồn không đúng sự thật. Ngoài ra, thành lập 11 đội tuyên truyền lưu động với ngôn ngữ phổ thông và một số tiếng dân tộc thiểu số trên địa bàn. Chị Y Loan, Bí thư Đoàn xã Ya Tăng cho biết: “Xã Ya Tăng là xã giáp với tỉnh Gia Lai, số người đi lại đông. Sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Đảng ủy xã đã chỉ đạo UBND xã thành lập chốt kiểm soát đo thân nhiệt, bên cạnh đó hướng dẫn người dân qua lại. Đoàn xã đã thành lập nhóm trích một phần kinh phí mua khẩu trang phát cho 200 hộ dân là hộ nghèo”.

Cùng với đó, tuổi trẻ huyện Sa Thầy đã tổ chức cấp phát 4.000 khẩu trang, 200 bánh xà phòng diệt khuẩn chủ yếu cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo; tặng nước sát khuẩn, khẩu trang, nhu yếu phẩm cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc đã trao tặng hàng chục suất quà cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng, lắp đặt 10 mô hình hướng dẫn người dân phòng chống Covid–19 tại các tuyến đường trung tâm huyện; phối hợp với các đoàn thể hướng dẫn cho gần 40.000 người dân khai báo y tế. Anh A Ten, Bí thư Huyện Đoàn Sa Thầy cho biết: “Qua công tác của Đoàn đã có sự lan tỏa đối với đoàn viên thanh niên nói chung, đặc biệt là các em thiếu niên nhi đồng đã hưởng ứng phong trào, đã có 2 em đội viên đã góp tiền tiết kiệm của mình để hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covd-19. Trong thời gian tới, Huyện Đoàn tiếp tục kêu gọi sự hưởng ứng của các tổ chức cơ sở đoàn trong việc hỗ trợ giúp đỡ các gia đình thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra”.

Nhờ triển khai các hoạt động thiết thực, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Sa Thầy đã góp phần cùng chính quyền địa phương nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid–19. Đến nay, hầu hết người dân đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người.

Trong thời gian đến, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện tiếp tục chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn người dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là tại các xã vùng biên giới và trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số; trong đó, chú trọng nêu cao ý thức chấp hành của đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn huyện, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

                             CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *