(kontumtv.vn) – Những năm qua, các tổ chức Đoàn ở huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) rất tích cực trong việc vận động đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới và các hoạt động tình nguyện. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đã có nhiều nỗ lực, từng bước phát huy vai trò của tuổi trẻ tại địa phương.

Tu Mơ Rông là một huyện còn nhiều khó khăn, nên việc phát huy được vai trò, sức trẻ của thanh niên sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương. Vì vậy thời gian qua, các tổ chức Đoàn đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện tham gia các phong trào do Đoàn phát động; chú trọng phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Chị Y Hương, Bí thư Huyện Đoàn Tu Mơ Rông nói: “Việc vận động, phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới được Ban Thường vụ Huyện Đoàn đặc biệt quan tâm, thường xuyên chỉ đạo cho các tổ chức cơ sở Đoàn thực hiện thí điểm các mô hình phát triển kinh tế; tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tham gia vào các công việc xây dựng nông thôn mới như làm đường giao thông, cải tạo kênh mương nội đồng, các hoạt động đảm bảo vệ sinh môi trường”.

Thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn
Thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn

Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện, từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa cũng được tổ chức Đoàn chú trọng, thường xuyên vận động, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện. Để thanh niên tham gia tích cực các phong trào và mang lại hiệu quả, bên cạnh sự định hướng, đồng hành, hỗ trợ của các cấp bộ Đoàn, mỗi cán bộ, đoàn viên trên địa bàn huyện đã ý thức và luôn gương mẫu đi đầu. Anh A Lợi, đoàn viên xã Đăk Hà, huyện Tu Mơ Rông chia sẻ: “Ngoài việc phát triển kinh tế cho nhà cũng như góp phần xây dựng cho xã đi lên thì em cũng tham gia các phong trào như quét dọn hay là tổng vệ sinh để xây dựng làng quê nông thôn mới. Em cũng vận động các thanh niên cùng lứa tuổi để làm các mô hình như chuồng trại, ao cá để cùng phát triển cho làng, xã; tích cực tham gia các phong trào của xã, thôn đề ra”.

Từ  đó, các phong trào thi đua của thanh niên huyện Tu Mơ Rông đã có sức lan tỏa sâu rộng, xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả giúp đoàn viên, thanh niên từng bước thoát nghèo. Trong năm 2017, có trên 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; thông qua “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tổ chức dọn vệ sinh khu dân cư; sửa chữa, nâng cấp và đào rãnh thoát nước đường đi khu sản xuất với tổng chiều dài hơn 14 km; nạo vét, đắp bờ 04 km kênh mương thủy lợi; tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà hỗ trợ người nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vào các dịp lễ, Tết. Chị Y Hương  cho biết: “Trong thời gian đến, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tiếp tục tổ chức triển khai cho các tổ chức cơ sở Đoàn đăng kí thực hiện công trình thanh niên, phần việc thanh niên và làm việc với các cơ quan, ban, ngành như Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện mở lớp bồi dưỡng, đào tạo nghề cho đoàn viên, thanh niên. Phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Phòng Khuyến nông để tổ chức thí điểm các mô hình phát triển cây, con giống trên địa bàn huyện. Ngoài ra thì phối hợp với Ngân hàng Chính sách huyện để tạo điều kiện về nguồn vốn cho đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế”.

Việc vận động đoàn viên, thanh niên huyện Tu Mơ Rông phát huy vai trò tại địa phương đã góp phần nâng cao nhận thức về trách nhiệm của thanh niên đối với sự phát triển của huyện; động viên tinh thần, giúp đoàn viên, thanh niên từng bước xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *