(kontumtv.vn) – Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ gia đình có người thân tử vong do TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là dịp để chia sẻ, động viên tinh thần các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đồng thời lan toả thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.

Bố mới mất vì TNGT vào tháng 6/2020, hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn nên em A Hướng, sinh năm 2004, con trai đầu của chị Y Dúp ở thôn Đăk Manh 2, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô phải nghỉ học ở nhà trông em, phụ mẹ làm công việc nhà. Nhà nghèo, không có đất rẫy, căn nhà đang ở cũng là nhà Đại đoàn kết do Ngân hàng BIDV hỗ trợ, gia đình lại có đến 5 người con nên hầu hết mọi gánh nặng đều đè lên vai người mẹ cùng con trai đầu sinh năm 2002.

Dù đã có hẹn từ trước, nhưng khi Ban ATGT tỉnh Kon Tum đến thăm nhà chị Y Dúp nhân dịp hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020, chị không thể bỏ công việc làm thuê mà phải nhờ em trai vừa tranh thủ dọn vườn sau nhà, vừa tiếp khách giúp chị. Anh A Dinh, em trai chị Y Dúp nói: “Bên chị cũng khó khăn, muốn làm cũng không có đất để làm, đi làm thuê kiếm tiền nuôi mấy đứa em. Suốt ngày đi làm thuê, không làm thì không có tiền nuôi mấy đứa”.

Thăm gia đình nạn nhân TNGT
Thăm gia đình nạn nhân TNGT

10 tháng năm 2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 60 vụ TNGT, cướp đi tính mạng của 64 người và làm 67 người bị thương. Có những gia đình đã mãi mãi mất đi người con đang ở độ tuổi đôi mươi, có những gia đình mãi mãi mất đi người cha, người mẹ là trụ cột. Điều này không chỉ làm tương lai của nhiều đứa trẻ trở nên mù mịt mà còn gây nên nhiều tổn thất về kinh tế, tinh thần của mỗi gia đình cũng như toàn xã hội.

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020, Ban ATGT tỉnh Kon Tum đến thăm 7 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Kon Tum, huyện Sa Thầy và huyện Đăk Tô. Tại mỗi gia đình đến thăm, Ban ATGT tỉnh Kon Tum động viên tinh thần và trao số tiền 2 triệu đồng. Bà Y Bôi ở làng Chốt, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy xúc động nói: “Nhà bà già nghèo, không có gì, rất cám ơn bên tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho nhà bà. Bà sẽ nói con cháu trong nhà, trong làng đi đâu là phải cẩn thận, đi đường phải chấp hành luật để không gây ra TNGT”.

Ông Nguyễn Xuân Hướng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết: “Ban ATGT tỉnh có hoạt động thăm hỏi hỗ trợ cho các gia đình có người thân mất do TNGT, những gia đình này có hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm chúng tôi đều cử các đoàn đến thăm để giúp họ về tinh thần cũng như 1 chút về kinh tế. Ban ATGT tỉnh cũng thông qua việc này tuyên truyền, phổ biến các quy định về Luật Giao thông đường bộ, làm sao người thân của những người đó thấy được việc chấp hành các quy định ATGT sẽ an toàn hơn, không gây ra tai nạn”.

Đây là năm thứ 9 Việt Nam cùng thế giới tổ chức hoạt động tưởng niệm  để bày tỏ niềm thương xót với những người xấu số khi tham gia giao thông và chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ. “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, vì một xã hội phát triển, vì một môi trường giao thông lành mạnh, an toàn, vì niềm thương xót những người đã mất, mỗi người trong chúng ta hãy hành động cho sự an toàn của những người đang sống là thông điệp kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng.

    Nguyễn Thu –Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *