(kontumtv.vn) – Chiều ngày 4/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã chủ trì buổi họp báo thông tin một số nội dung báo chí phản ánh trên địa bàn tỉnh về lĩnh vực đất đai, quy hoạch, đầu tư… trong thời gian qua.

Tham gia buổi họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện Kon Plông, UBND thành phố Kon Tum và phóng viên của 25 cơ quan báo chí.

UBND tỉnh đã thông tin đến các cơ quan báo chí về triển khai thực hiện Kết luận số 222, ngày 18 tháng 02 năm 2022 của Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện pháp luật quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng; thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị và thanh tra việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời, thông tin về nội dung báo chí phản ánh liên quan đến triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Kon Plông; vấn đề bồi thường, hỗ trợ của dự án Thủy điện Đăk Đrinh tại địa bàn huyện Kon Plông…

Quan điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum là kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Theo đó, để giải quyết dứt điểm tình trạng đơn tố cáo của công dân và thông tin phản ánh của báo chí, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Đoàn do đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát Ban Thường vụ Huyện ủy; đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Kon Plông trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác quản lý đất đai; tài chính, ngân sách; trật tự xây dựng; quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đặt câu hỏi vì sao chưa đền bù cho người dân bị ảnh hưởng từ thủy điện Đăk Đrinh; quan điểm của tỉnh về việc bảo vệ thương hiệu và xử lý đối với các Công ty lợi dụng thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum; quan điểm xử lý của tỉnh đối với các dự án có dấu hiệu vi phạm; việc xử lý đối với các đơn vị chủ rừng để mất rừng… Những nội dung này đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh trao đổi, trả lời cụ thể.

Kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua. Rất nhiều vụ việc được các cơ quan báo chí phát hiện đã giúp UBND kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắng, mang tính xây dựng của các cơ quan báo chí. Đồng thời, đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm phối hợp tuyên truyền các cách làm hay, sáng tạo, mô hình phát triển kinh tế – xã hội có hiệu quả của địa phương đến với Nhân dân, nhằm khuyến khích, động viên tỉnh Kon Tum trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội./.

Ngọc Chí – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *